ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สุดสลด เด็กชายอายุ 9 ขวบ ไปรับจ้างหักข้าวโพด ถูกปืนกับดักสัตว์ลั่นใส่เสียชีวิต จ.เพชรบูรณ์

ประเด็นเด็ด 7 สี - ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เกิดเหตุสุดสลดใจ เมื่อเด็กชายอายุ 9 ขวบ ออกไปรับจ้างหักข้าวโพดหวังเก็บเงินซื้อของเล่นเป็นรถวิทยุบังคับ แต่กลับถูกกระสุนปืนกับดักสัตว์ภายในไร่ข้าวโพดของนายจ้างสั่นใส่ ทำให้เสียชีวิต

เหตุเกิดในอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยแม่และครอบครัว ได้นิมนต์พระทำพิธีเชิญวิญญาณลูกชายกลับบ้าน พร้อมบอกว่า ก่อนหน้านี้ลูกชาย อยากได้ของเล่นเป็นรถวิทยุบังคับราคาเกือบ 300 บาท แต่พ่อแม่ไม่มีเงินซื้อให้ น้องจึงได้พยายามจะหาเงินเอง โดยขออนุญาตไปรับจ้างหักข้าวโพดภายในไร่ที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน

แม่ของเด็กชายผู้เสียชีวิต บอกด้วยว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าของไร่ข้าวโพด ได้นำเงินค่าจ้างของลูกชายจำนวน 40 บาท มาให้ พร้อมกับช่วยงานศพเป็นเงิน 500 บาท และยังไม่ได้เจรจาพูดคุยให้ความช่วยเหลือเยียวยาใด ๆ ซึ่งเธอเองและสามี ก็ได้ไปกู้ยืมเงินจากเพื่อนบ้านมาจัดงานศพให้ลูกชาย

ด้านการสอบสวนทางคดี ตำรวจ สภ.ชนแดน ตรวจพบปืนยาวไทยประดิษฐ์ดัดแปลง สำหรับยิงสัตว์ตกอยู่ในไร่ข้าวโพด พร้อมควบคุมตัวชายอายุ 50 ปี เจ้าของไร่ มาสอบปากคำ โดยเจ้าตัวก็รับสารภาพว่าปืนที่พบเป็นปืนของตัวเอง นำมาวางไว้ดักสัตว์ที่เข้ามากัดกินข้าวโพดได้รับความเสียหาย แล้วลืมนำไปเก็บในที่ปลอดภัย จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์สุดสลดดังกล่าว โดยล่าสุดตำรวจได้ดำเนินคดีกับเขาในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark