ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตลิ่งแม่น้ำเลยทรุดตัวพังถล่ม จ.เลย

เช้านี้ที่หมอชิต - ตลิ่งแม่น้ำเลยเกิดทรุดตัวและพังถล่มลงไปในแม่น้ำ เป็นแนวยาวกว่า 50 เมตร สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน และโรงแรมที่อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว

เป็นภาพมุมสูงของตลิ่งริมแม่น้ำเลย บริเวณชุมชนใกล้ศาลเจ้าพ่อศรีสงคราม เขตเทศบาลเมืองวังสะพุง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ที่ทรุดตัวและพังถล่มลงมาเมื่อช่วงเช้าวานนี้ และจากการทรุดตัวลงทำให้ถนนริมแม่น้ำ ได้รับความเสียหาย และมีพื้นที่โรงแรมที่อยู่ใกล้เคียง และบ้านเรือนประชาชน 1 หลัง ได้รับผลกระทบ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังลงเรือออกไปหาปลา จากนั้นไม่นานก็เห็นว่าแนวตลิ่งค่อย ๆ ทรุดตัวลงอย่างช้า ๆ

ขณะที่ชาวบ้านผู้หญิงอีกคน บอกว่า สงสัยตั้งแต่เริ่มมีการก่อสร้างแล้ว เพราะสังเกตว่ามีการใช้วัสดุที่ไม่เหมาะสม ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีตลิ่งพังในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ไม่รู้ว่าผ่านการตรวจรับมาได้อย่างไร

นายเริงชัย รักอยู่ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเลย เปิดเผยว่า โครงการนี้เป็นของสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดกลาง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยทางกรมชลประทานเลย ได้รับถ่ายโอนมา โดยโครงการซ่อมตลิ่ง ได้รับการส่งมอบงานจากผู้รับเหมาประมาณ ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ผ่านไป 6 เดือน โดยมีการรับประกัน 2 ปี ซึ่งถึง ปี 2567 และจากการได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบแล้ว จึงได้แจ้งไปยังผู้รับจ้าง นำเครื่องจักรเข้ามาซ่อมแซมโดยด่วน โดยได้เร่งซ่อมแซมจุดที่ชำรุดเสียหาย ในส่วนของสาเหตุนั้น คาดว่าช่วงหน้าฝนที่ผ่านมา ระดับน้ำเลยที่ขึ้นเร็วแล้วก็ลงเร็ว อีกทั้งช่วงที่น้ำเลยเพิ่มสูงขึ้นแล้ว น้ำได้เออล้นตลิ่งท่วมในตัวอำเภอเมืองเลยนั้น ช่วงนั้นกระแสน้ำที่ไหลแรง ได้ซัดเข้าตลิ่งจุดนี้ จนทำให้ตลิ่งทรุดตัวลง ซึ่งเมื่อวานนี้ ผู้รับเหมาได้นำเครื่องจักรเข้าไปดำเนินการซ่อมแซมตลิ่งที่ทรุดตัวลงแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark