ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยุติปมมือกีตาร์เดือด เมาทำร้ายผู้จัดการ ใบปอ รัตติยา จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปตามกันต่อกับกรณีหมอลำอินดี้ชื่อดัง ที่กำลังแสดงบนเวที แต่จู่ ๆ มือกีตาร์ที่จ้างมาทำงานชั่วคราว เมาแล้วปรี่เข้าไปทำร้ายผู้จัดการส่วนตัวต่อหน้าคนดู ล่าสุดทั้งคู่เข้าเจรจาไกล่เกลี่ย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะยอมรับผิดและชดใช้ค่าเสียหายให้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ระหว่างที่วงหมอลำอินดี้ชื่อดัง ใบปอ รัตติยา กำลังทำการแสดงบนเวทีคอนเสิร์ต ในงานบุญกฐิน ที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา แต่จู่ ๆ มือกีตาร์ชั่วคราวที่ว่าจ้างมาเล่นแทนวงประจำ ได้เขวี้ยงกีตาร์ลงพื้น ก่อนจะเอะอะโวยวาย ขว้างปาสิ่งของ ก่อนจะปรี่เข้าไปทำร้ายร่างกายผู้จัดการส่วนตัวของใบปอ จนได้รับบาดเจ็บ แถมยังต่อว่า ใบปอ แบบเสีย ๆ หาย ๆ ต่อหน้าผู้คนที่มาร่วมงาน

โดยหลังเกิดเหตุ ใบปอ ได้โพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้ชาวโซเชียลแห่เข้าไปแสดงความคิดเห็น รวมถึงให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก จากนั้นผู้จัดการส่วนตัวของเธอก็ได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.พิมาย เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

ล่าสุด ตำรวจได้เรียกทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยที่โรงพัก โดยใบปอ รัตติยา หรือ นางสาวรัตติยา พลเสน เดินทางมาพร้อมกับนางสาวศุภมาศ ดรสีโยเพชร ผู้จัดการส่วนตัวและทนายความ เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายได้เจอกัน ชายอายุ 30 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้ยกมือไหว้ขอโทษใบปอและผู้จัดการส่วนตัวทันที พร้อมกับกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยอมรับผิดทุกอย่าง โดยสาเหตุเกิดจากการเมาจนขาดสติ

ด้านใบปอ รัตติยา บอกว่า หลังจากเกิดเรื่องขึ้น ทำให้ตนและทุกคนในวงได้รับผลกระทบ จากการถูกยกเลิกงานไปหลายงาน เนื่องจากทางเจ้าภาพไม่มั่นใจว่าจะแสดงได้เหมือนเดิมหรือไม่ ซึ่งตนอยากจะชี้แจงว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้เป็นมือกีตาร์ประจำวงของตน เป็นเพียงมือกีตาร์ชั่วคราว นอกจากนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจคนในวง ทำให้เกิดความหวาดระแวงเมื่อเห็นคนนั่งดื่มสุรา

สุดท้ายแล้วผู้ก่อเหตุยินดีชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายไม่ขอเปิดเผยตัวเลขและจำนวนเงิน โดยจะนัดจ่ายเงินชดเชยค่าเสียหายกันในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark