ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วัยรุ่นพกปืนยกพวกเขม่นกันกลางปั๊มน้ำมัน จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ยกพวกถล่มกันอีกแล้ว คราวนี้เกิดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น โจ๋ยกพวกควงปืนถล่มอริกลางปั๊มน้ำมัน ประชาชนที่ใช้บริการในปั๊มแตกตื่นหนีกระเจิง

กล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนมิตรภาพ อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น บันทึกภาพเหตุการณ์นาทีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาซ้อนท้ายกัน 3 คัน คันละ 2 คน รวมทั้งหมด 6 คน ยกพวกมาหาเรื่องคู่อริ ที่จอดรถกระบะอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ซึ่งมีทั้งเยาวชนชาย-หญิงหลายคนภายในรถและหลังกระบะ ทันทีที่รถจักรยานยนต์มาถึง มีเยาวชนชายคนหนึ่งถือปืนเดินเข้าไปหาเรื่อง จนอีกกลุ่มต้องรีบเข้าไปภายในรถกระบะ แล้วรีบถอยขับหลบหนีไป จังหวะที่รถกระบะอีกฝ่ายขับถอยออกมา ได้ชนรถจักรยานยนต์ของอีกกลุ่มที่ขี่มาแล้วจอดทิ้ง ก่อนจะวิ่งเข้าไปสมทบกับเยาวชนที่ถือปืน และมีการทำร้ายร่างกายคนในรถหลายครั้ง ก่อนที่คนขับรถยนต์กระบะจะเร่งเครื่องหลบหนีออกจากปั๊มน้ำมันไป ส่วนอีกฝ่ายที่มารถจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รีบขี่ตามไปทันที โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคนกรีดร้องเสียงดัง จังหวะนั้นมองไปก็เห็นกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มกำลังทะเลาะกัน จึงตัดสินใจรีบวิ่งเข้าไปหลบหลังร้านกับพนักงานคนอื่น ๆ ก่อนที่เหตุการณ์จะสงบลงจึงพากันออกมานอกร้าน หลังจากนั้นตำรวจ สภ.พล ก็ลงพื้นที่มาตรวจสอบ ยอมรับว่าขณะเกิดเหตุทั้งตกใจและหวาดกลัว

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.พล ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานต่าง ๆ และแกะรอยกลุ่มเยาวชนที่ทะเลาะวิวาทจากกล้องวงจรปิด กระทั่งได้นำกำลังเข้าจับกุมหนึ่งในกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุ และเป็นคนที่พกพาอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่อีกฝ่าย เป็นเยาวชนชายอายุ 17 ปี โดยสามารถติดตามจับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ตำบลโนนข่า อำเภอพล พร้อมทำการตรวจค้นภายในห้องนอนพบอาวุธปืนสั้น ไทยประดิษฐ์ ซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงนอน พร้อมติดตามจับกุมพรรคพวกที่เหลือได้อีก 3 คน ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้น เยาวชนที่ถูกจับให้การรับสารภาพว่าเป็นเยาวชนที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในปั๊มน้ำมันจริง เพราะเคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน โดยเขม่นกันตามประสาวัยรุ่น พอมาเจอกันอีกครั้งจึงก่อเหตุทะเลาะวิวาทขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark