ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ใหญ่บ้านเมากร่าง ใช้ปืนจี้ขู่ฆ่าลูกบ้าน จ.บุรีรัมย์

ข่าวภูมิภาค 26 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านที่จังหวัดบุรีรัมย์ ร้องเรียนผ่านทีมสนามข่าว 7 สี ว่าถูกผู้ใหญ่บ้านเมากร่าง บุกบ้านยามวิกาลชักปืนจี้และขู่ฆ่า เกิดการแย่งปืนจนชุลมุน และสุดท้ายปืนลั่น 1 นัด เคราะห์ดีกระสุนไม่โดนใคร ต่อมาผู้ใหญ่บ้านคนนี้ได้รับการประกันตัว แม้จะไปคัดค้านการประกันตัวแล้ว จึงหวั่นจะไม่ได้รับความเป็นธรรมและไม่ปลอดภัย เพราะถูกขู่ว่าจะยิงตายให้หมด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านในตำบลบุกระสัง อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำคลิปหลักฐานวันเกิดเหตุ และภาพจากกล้องวงจรปิด ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจากผู้ใหญ่บ้านมีพฤติกรรมดื่มเหล้า เมาแล้วใช้อำนาจเกินกว่าเหตุ ด้วยการพกพาอาวุธปืนบุกเข้าไปในบ้านในยามวิกาล เพราะเคยมีเรื่องบาดหมางใจกัน ก่อนจะชักอาวุธปืนจี้หน้าอกลูกบ้าน

จนชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ต้องช่วยกันแย่งปืนจากมือของผู้ใหญ่บ้าน จนปืนเกิดลั่น 1 นัด แต่เคราะห์ดีที่กระสุนไม่ได้โดนใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.หนองกี่ และกำนันในพื้นที่ เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และควบคุมตัวผู้ใหญ่บ้านไปยังโรงพัก

หญิงอายุ 50 ปี คู่กรณี เปิดเผยว่า ผู้ใหญ่บ้านขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน จากนั้นได้ลงจากรถมาตะโกนเรียก จากนั้นหลานได้เดินออกไป ผู้ใหญ่บ้านก็ชักปืนจี้เข้าที่หน้าอก

ซึ่งเธอยอมรับว่ามีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน เคลียร์กันมาหลายรอบแล้ว แต่ก็ไม่จบ ล่าสุดที่ผู้ใหญ่บ้านมาก่อเหตุ เพราอ้างว่าที่บ้านส่งเสียงดัง แต่ยืนยันว่าไม่มีใครส่งเสียงดังเลย เพราะญาติมาจากต่างจังหวัด และสังสรรค์กันตามประสาญาติพี่น้อง และไม่ได้มีการเปิดเครื่องเสียงแต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกผู้ใหญ่บ้านคนนี้ทำร้ายมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นกำนันได้มาไกล่เกลี่ยและรับประกันว่าจะไม่เกิดเหตุแบบนี้อีก ตนจึงไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี

ด้านหญิงอายุ 30 ปี ลูกสาวของหญิงอายุ 50 ปี บอกว่า จากพฤติการณ์ของผู้ใหญ่บ้านถือว่าทำเกินกว่าเหตุ ที่พกปืนบุกเข้าไปในบ้านคนอื่นยามวิกาล ทั้งใช้ปืนจี้ขู่ฆ่าอีก ซึ่งการกระทำมันขัดแย้งกับที่ผู้ใหญ่กล่าวอ้างว่ามาตรวจสอบเพราะเสียงดัง ทั้ง ๆ ที่ไม่มีคนร้องเรียน และล่าสุดได้รับการประกันตัวออกมา ทั้งที่ทางครอบครัวได้ไปยื่นคัดค้านการประกันตัวกับพนักงานสอบสวนไว้แล้ว จึงเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน แต่ถูกปิดล็อกประตูไว้ไม่มีใครอยู่ จึงไปสอบถามที่บ้านพี่ชายของผู้ใหญ่บ้าน ก็ปฏิเสธไม่ให้ข้อมูล และไม่อนุญาตให้บันทึกภาพใด ๆ จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยังตำรวจ สภ.หนองกี่ เจ้าของคดี ได้ข้อมูลว่าเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาผู้ใหญ่บ้าน 3 ข้อหา คือ บุกรุกในยามวิกาล, พกพาอาวุธปืน และพยายามฆ่า ซึ่งในชั้นสอบสวนก็ไม่ได้ให้ประกันตัว และส่งศาลตามขั้นตอน แต่ทางญาติได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล โดยใช้หลักทรัพย์ 300,000 บาท ซึ่งศาลก็อนุญาตให้ประกันตัวก็เป็นดุลยพินิจของศาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark