ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝากขังครูพละ ข่มขืนนักเรียน จ.กาฬสินธุ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจคุมตัวครูพละ ที่ข่มขืนนักเรียนหญิงชั้น ม.1 ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งฝากขังศาล หลังผู้ต้องหาเข้ามอบตัว โดยถูกตั้ง 2 ข้อหาหนัก ขณะที่ นายก อบจ.กาฬสินธุ์ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง หลังมีข้อมูลว่า มีนักเรียนหญิงตกเป็นเหยื่ออีกหลายคน  

นายวชิระ อายุ 45 ปี ครูสอนวิชาพละศึกษา ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอกุฉินารายณ์ พร้อมทนายความเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ เมื่อวานนี้ (25 ต.ค.) หลังถูกกล่าวหาว่าข่มขืนลูกศิษย์ นักเรียนหญิงชั้น ม.1 ทันทีที่ถึงโรงพัก ถูกคุมตัวใส่กุญแจมือ และนำตัวเข้าห้องสอบสวนทันที เบื้องต้นถูกแจ้ง 2 ข้อหาหนัก คือ กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ขณะที่ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ซึ่งตลอดการสอบสวนผู้ต้องหามีสีหน้าที่เคร่งเครียด ก่อนจะถูกคุมตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยตำรวจค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

แม้ว่าผู้ต้องหาจะถูกคุมตัวส่งฝากขังศาล แต่นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งโรงเรียนอยู่ในสังกัด อบจ.กาฬสินธุ์ พบว่าครูพละคนดังกล่าว เป็นครูพนักงานจ้างเฉพาะกิจ ทำงานเมื่อปี 2561 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่ได้รับรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางโรงเรียน ทำให้ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อน ควบคู่ไปกับการรอผลการสอบสวนของตำรวจในทางคดี ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย หากผลตรวจสอบพบมูลความจริง จะดำเนินการลงโทษอย่างเด็ดขาด และเลิกจ้างเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวในโลกโซเชียล ระบุว่าพฤติกรรมของครูพละคนดังกล่าว ก่อเหตุลักษณะเดียวกันกับนักเรียนหญิงอีกหลายคน แต่ไม่มีใครออกมาแฉข้อมูล เพราะถูกข่มขู่เอาไว้

ขณะที่นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมทีมสหวิชาชีพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ สอบปากคำเด็กหญิง ซึ่งยังพักรักษาบำบัด และฟื้นฟูจิตใจ หลังสภาพจิตใจเด็กหญิงยังย่ำแย่ พยายามทำร้ายตัวเองอยู่ตลอดเวลา จากการสอบปากคำ เด็กหญิงยืนยันว่า ถูกหลอกให้ดื่มน้ำผสมสารบางอย่างจนสลบ จากนั้นไม่รู้สึกตัว ก่อนจะตื่นขึ้นมาพบว่าไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้า และถูกครูข่มขืนกระทำชำเรา ตำรวจจึงเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งศาลเพิ่มเติม

ด้านแม่ ยาย และญาติ ๆ ของเหยื่อ ต่างรู้สึกเป็นกังวล กลัวว่าผู้ต้องหาจะได้ประกันตัว และจะเข้ามาก่อกวน ข่มขู่ รวมถึงมีข้อมูลว่า ผู้ต้องหาพยายามวิ่งเต้นให้นักการเมืองระดับชาติช่วยเหลือด้านคดี จึงกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังนายประยงค์ โมคภา นายกสมาคมกีฬา จังหวัดกาฬสินธุ์ ให้ข้อมูลว่า ครูพละชายคนดังกล่าว เป็นสมาชิกของสมาคมกีฬา จังหวัดกาฬสินธุ์จริง แต่ยืนยันว่าการจัดกิจกรรมเข้าค่ายหรือนำนักเรียนมาฝึกซ้อมกีฬา ทางสมาคมไม่ทราบเรื่อง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark