ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจรวบโจ๋อายุ 15 ปี ยิงคนเสียชีวิต จ.สตูล

ข่าวภูมิภาค 26 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - โจ๋ปืนดุ ยังเป็นเยาวชนแท้ ๆ แต่ชักปืนยิงใส่ชายอายุ 19 ปี เสียชีวิต สาเหตุเพียงเพราะมองหน้ากัน ญาติเผยปกติหลานชายเป็นคนหารายได้เลี้ยงครอบครัว ขณะนี้ยังไร้การเยียวยาจากผู้ก่อเหตุ

ย้อนกลับไปในคืนวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา วัยรุ่นประมาณ 10 คน เดินทางไปร่วมงานวันเกิดเพื่อนในพื้นที่อำเภอละงู จังหวัดสตูล แต่หลังจากเสร็จงานต่างชักชวนกันไปขี่รถจักรยานยนต์เล่นที่เส้นเลียบชายหาด ถนนเขาโต๊ะหงาย โดยบังเอิญเจอกับกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น ทั้งสองฝ่ายมองหน้ากันไปมา จนเกิดความไม่พอใจ ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้จักกันมาก่อน เมื่อพยายามเคลียร์ใจว่ามองหน้ากันทำไม แต่ไม่ลงตัว ฝั่งวัยรุ่นเจ้าถิ่นจึงยกพวกรุมเตะต่อย โดยหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น มีชายอายุ 15 ปี ได้ใช้ปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ยิงเข้ามาเต็ม ๆ ที่กลางหลังชายอายุ 19 ปีไม่ยั้ง ทำให้กระสุนกระจายโดนจุดต่าง ๆ บริเวณแผ่นหลัง ขา คอ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

แต่ผ่านมาวันแล้ววันเล่า ก็ยังไร้เงากลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งที่วัดปาล์มพัฒนาราม ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง เป็นวันสวดพระอภิธรรมของชายอายุ 19 ปี ผู้เสียชีวิต ซึ่งทางครอบครัวผู้เสียชีวิตยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ ร้องไห้อยู่เป็นระยะ

หญิงอายุ 68 ปี ยายผู้เสียชีวิต เล่าด้วยใบหน้าเศร้าหมอง ว่าหลานชายคนนี้ตนเองไม่รู้ว่าลึก ๆ แล้วเขาจะเป็นคนอย่างไร แต่สำหรับครอบครัวหลานคนนี้เป็นคนเก่ง ขยัน ทำมาหากิน ออกไปทำงานรับจ้าง หาเงินมาซื้อข้าวซื้อขนมให้คนในครอบครัวอยู่เสมอ จนมาถึงวันที่เกิดเหตุ หลานชายขอออกไปงานวันเกิดเพื่อน ตนเองก็ให้ไป จนกระทั่งมาทราบว่าหลานถูกยิงเสียชีวิต ก็ตกใจมาก รีบถามเพื่อนหลานว่าเพราะอะไรถึงต้องยิงกันขนาดนี้ เพื่อนหลานก็เล่าให้ฟังว่า กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นจอดรถขวางทาง จึงบอกให้หลีกทางให้หน่อย แต่เรื่องลุกลามบานปลาย จนถึงขั้นทะเลาะวิวาทกัน แต่ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายมีอาวุธ

ซึ่งขณะนี้ยายบอกว่า อยากวอนให้ตำรวจเร่งดำเนินการจับตัวคนผิดมารับโทษ ชดใช้ในสิ่งที่ทำ เพราะหนึ่งชีวิตของหลานมีค่ามาก ทางครอบครัวมีฐานะยากจน ยายก็ไม่สามารถเดินได้ หลานเป็นคนทำงานหาเลี้ยงครอบครัว โดยการจัดงานศพครั้งนี้ทางครอบครัวก็ต้องไปยืมเงินจากเพื่อนบ้าน เพื่อมาจัดงานศพให้หลานก่อน ทางครอบครัวกลัวว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นลูกผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น และจะทำให้เรื่องเงียบหายไป ที่สำคัญ อยากให้กฎหมายคุมเข้มการพกพาอาวุธปืน เพราะวัยรุ่นสมัยนี้หาปืนกันง่าย บางคนประดิษฐ์ขึ้นมาเอง ซึ่งอาจจะมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก หากไม่เร่งแก้ไข

ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจ สภ.ละงู ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ 1 คน และพรรคพวกอีก 6 คน ได้ที่ที่พักแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดสตูล พร้อมอาวุธปืน โดยจะดำเนินการส่งไปยังศาลเยาวชนจังหวัดสตูล เพื่อได้ให้กลุ่มสหวิชาชีพสืบสวนสอบสวนต่อไป

ส่วนเรื่องการเยียวยานั้น ทางพนักงานสอบสวนได้แนะนำแนวทางไปแล้วในเบื้องต้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark