ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จนท.ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครอง ได้ประกันตัว หลังถูกสอบปากคำนาน 12 ชั่วโมง จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจพยานหลักฐานดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครอง จังหวัดสงขลา หลังพบแชตไลน์ ส่งบัญชี เรียกรับเงิน หรือ ยาเสพติด แลกการปล่อยตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด ขณะที่หัวหน้าชุดนำลูกน้อง ได้รับการประกันตัว วงเงินคนละ 300,000 บาท หลังพบพนักงานสอบสวนนาน 12 ชั่วโมง  

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงคืบหน้าคดีกลุ่มคนร้ายชิงยาบ้า 20,000 เม็ด และต้องการชิงตัว นายธนกร ผู้ต้องหายาเสพติด จากชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครอง จังหวัดสงขลา โดยเหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา

หลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 9 จับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 5 คน และมอบตัว 1 คน พร้อมยึดของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ รถยนต์ 3 คัน และอาวุธปืน ซึ่งขณะนี้ยังมีผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 3 คน

ทั้งนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ บอกว่า ตำรวจชุดสืบสวน ได้แกะรอยคดีดังกล่าว ก่อนไปพบว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายครอง ซึ่งเป็นชุดจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ได้ติดต่อเรียกรับผลประโยชน์จากขบวนการยาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งมีหลักฐานสำคัญ คือพยานบุคคล ที่เป็นกลุ่ม ผู้ก่อเหตุทั้งหมดให้การตรงกัน และข้อความแชตในแอปพลิเคชันไลน์ ที่กู้จากแอพลิเคชันไลน์ในคอมพิวเตอร์ ซึ่งพบว่า มีการส่งเลขบัญชีให้กลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยเรียกรับเงิน 1 ล้านบาท หรือ ไอซ์ 10 กิโลกรัม หรือ ยาบ้า 100 มัด 200,000 เม็ด แลกกับการปล่อยตัวนายธนกร ที่เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่ถูกเจ้าหน้าที่ชุดนี้ควบคุมตัวอยู่

โดยศาลจังหวัดสงขลา ออกหมายจับ จ่าเอก ไพรัช หัวหน้าชุด กับลูกน้อง รวม 6 นาย ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และ เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ และเตรียมแจ้งข้อหา แจ้งความเท็จ กับปลอมแปลงป้ายทะเบียนรถยนต์ ซึ่งหากผลการสอบสวนพบว่าเข้าข่ายความผิดใดอีกก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

ด้าน จ่าเอก ไพรัช กับลูกน้อง เข้าให้ปากคำ​ต่อพนักงานสอบสวนตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ภาค 9 ร่วมสอบปากคำด้วย และทั้งหมดปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอต่อสู้คดีในชั้นศาล

กระทั่งช่วง 20.30 น. จ่าเอก ไพรัช พร้อมลูกน้อง เดินลงจากห้องพนักงานสอบสวน บนชั้น 2 สภ.รัตภูมิ ก่อนเปิดใจเป็นครั้งแรกว่า เข้าพบพนักงาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ในการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย และขณะนี้ก็ไม่มีความกังวลใด เพราะเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม  

ขณะที่ล่าสุด หลังปรากฎข่าวของชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครอง จังหวัดสงขลา ถูกออกหมายจับ เพราะเรียกรับเงินจากขบวนการยาเสพติด ปรากฎว่า ผู้ปกครองของวัยรุ่นชายคนหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ติดต่อร้องเรียนต่อทีมข่าวเฉพาะกิจ 7HD ว่า ลูกชายของตน ถูกเจ้าหน้าที่ชุดนี้ จับกุมพร้อมยาเสพติด และถูกเรียกเงินรวม 200,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark