ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จ่าเบิร์ด มอบตัวแล้ว คดียิงในสถานบันเทิง จ.ตรัง

ข่าวอาชญากรรม 26 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - "จ่าเบิร์ด" ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงในสถานบันเทิง ที่จังหวัดตรัง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว หลังถูกกดดันอย่างหนัก

ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง จ่าสิบตำรวจชุติพันธ์ หรือ จ่าเบิร์ด เจ้าหน้าตำรวจชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิง นายจิตกร คงจันทร์ หรือ ขาว คนสนิทนักการเมืองท้องถิ่น เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา แล้วถูกศาลออกหมายจับ ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุน ไปในทางสาธารณะ หมู่บ้าน ในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาต ตั้งแต่เมื่อเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมกับของกลาง อาวุธปืน และเสื้อเกราะกันกระสุน ของทางราชการ ที่ผู้ต้องหานำติดตัวไปด้วยระหว่างหลบหนี หลังจากทนแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าไม่ไหว จึงติดต่อเข้ามอบตัว โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการสอบปากคำอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ ได้ก่อเหตุเมื่อ 01.15 น. เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม โดยใช้อาวุธปีนพกสั้น ยิงในสถานบันเทิง ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลบ้านโพธิ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เหตุการณ์นี้ทำให้ นายจิตรกร คงจันทร์ หรือ ขาว คนสนิทนักการเมืองท้องถิ่น เสียชีวิต และมีได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน ส่วนสาเหตุเพราะผู้ก่อเหตุเดินชนโต๊ะของผู้เสียชีวิต ที่นั่งอยู่โต๊ะใกล้กัน แล้วเกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาท โดยผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นออกมายิง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ หลังจากนั้นได้ขับรถยนต์หลบหนีไป โดย พลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธธรภาค 9 จะมาแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้ (26 ต.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark