ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถเก๋งเข้าเกียร์ R พาขึ้นโบสถ์ จ.ขอนแก่น

ข่าวภูมิภาค 26 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ลูกชายพาพ่อแวะเข้าห้องน้ำวัดที่จังหวัดขอนแก่น แต่ตอนที่จะออกจากวัดไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ถอยรถและหักเลี้ยว 360 องศา ปีนขึ้นบันได้เกือบไปถึงหน้าโบสถ์ พระและชาวบ้านต้องช่วยกันยกลงมา ทั้งพ่อและลูกปลอดภัย

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก สาม เมืองพล โพสต์ภาพรถยนต์สีเทาขึ้นไปติดค้างอยู่บนบันไดทางขึ้นโบสถ์ ภายในวัดที่อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ทั้งเจ้าของรถและผู้โดยสาร เป็นพ่อลูกกันปลอดภัย แต่อยู่ในอาการตกใจมือสั่น ตัวสั่น จนต้องเรียกให้ออกมาตั้งสตินอกรถโดยระบุแคปชัน "มาทำบุญ มาทอดกฐิน พระนะ ขับรถขึ้นโบสถ์ไปเลย แบบนี้ก็มี เหตุเกิดที่วัดศรีเมืองพล"

ทีมข่าวฯ เข้าไปตรวจสอบที่วัดศรีเมืองพล ตำบลเมืองพล เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ยังพบรถยนต์จอดค้างอยู่บริเวณบันไดโบสถ์ และได้พูดคุยกับนายสาม เมืองพล หรือ นายมานัด สิงหนุวัฒน์ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านพระเครื่องให้เช่า ที่เปิดอยู่ตรงข้ามประตูเข้าวัด และเป็นผู้โพสต์เรื่องราวนี้ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงบ่าย ๆ ตอนนั้นไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ได้ยินเสียงดังจากในวัด จึงรีบวิ่งเข้าไปดูก็พบรถยนต์ปีนขึ้นไปจอดบนบันไดโบสถ์แล้ว สภาพที่พบยางล้อรถหลังฝั่งขวาฉีก สเกิร์ตและกันชนหลังหลุด พบชายสองคนนั่งคู่กันที่เบาะหน้า คนขับเป็นลูก อายุ 50 ปี ส่วนคนนั่งข้างเป็นพ่อ อายุประมาณ 80 ปี ทั้ง 2 คนปลอดภัย แต่อยู่ในอาการตกใจ พระลูกวัดจึงบอกให้ลงมาจากรถ และขอแรงชาวบ้านให้ช่วยกันยกลงมา ก่อนจะโทรแจ้งช่างให้มาประเมินความเสียหายของรถและขับเข้าอู่ซ่อม

สอบถามได้ความว่า ทั้ง 2 คน มาจากงานบุญกฐินที่จังหวัดอุดรธานี ขากลับแวะเข้าวัด เพื่อเข้าห้องน้ำ หลังเสร็จธุระกลับขึ้นรถและถอยออกมา แต่เผลอเหยียบคันเร่งเร็วไป ตกใจทำอะไรไม่ถูก แทนที่จะเหยียบเบรก กลับหักพวงมาลัยเลี้ยว 360 องศา ปีนขึ้นบันไดโบสถ์ ที่มีอยู่ 11 ขั้น โดยล้อหลังอยู่ขั้นที่ 6 ส่วนล้อหน้าอยู่ขั้นที่ 2 ซึ่งทางวัดดูแล้วโบสถ์ไม่ได้รับความเสียหาย จึงไม่ได้เรียกร้องอะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark