ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หน่วยงานความมั่นคง เตรียมความพร้อมประชุมเอเปก

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี ประชุมหน่วยงานความมั่นคงเพื่อดูแลความเรียบร้อยและปลอดภัยในการประชุมเอเปก พร้อมขอความร่วมมือประชาชนเพื่อความสำเร็จของประเทศ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวหลังจากการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ว่าได้หารือเรื่องการรักษาความปลอดภัย ในช่วงการประชุมกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ เอเปก ที่ต้องทำงานประสานกัน และต้องขอความร่วมมือประชาชนทั้งประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วยกันให้บ้านเมืองปลอดภัย เพราะประเทศจะต้องเดินหน้าต่อ ในการทำตามกรอบการประชุม ที่เปิดกว้าง เชื่อมโยงสมดุล 3 สิ่งนี้สำคัญต่อด้านเศรษฐกิจ รวมไปถึงความมั่นคง

พลเอก สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการ สมช. ยืนยัน ยังไม่มีการข่าวรายงานว่า จะมีกลุ่มที่เป็นคู่ขัดแย้งระหว่างประเทศ แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในช่วงการประชุมเอเปก ย้ำไทยได้แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารจากทุกประเทศอยู่ตลอด เพื่อตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท

ส่วนความชัดเจน เรื่องอนาคตทางการเมืองจะเข้าสมัครเป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ และ จะมีความชัดเจนเมื่อใดนั้น นายกรัฐมนตรี ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark