ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วัยรุ่นพลัดตกเจ็ตสกี อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุชายวัยรุ่น พลัดตกเจ็ทสกี ในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และนักประดาน้ำ ช่วยกันออกค้นหา แต่ยังไม่พบชายวัยรุ่น

เมื่อวันที่วันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่าน ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวเป็นชายวัยรุ่น พลัดตกเจ็ตสกี ร่างจมน้ำ และสูญหายไป เหตุเกิดที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องที่หมู่ 5 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี จึงประสานไปยังชมรมกู้ภัยทางน้ำ ภาค 7 ออกค้นหา โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีสวัสดิ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เข้าร่วมในการค้นหา ทั้ง บนผิวน้ำและใต้ท้องน้ำ จนวันนี้ (27 ต.ค.) ผ่านมา 3 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่พบร่าง

นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุ ได้จัดเจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำ ทำการค้นหาด้วยการนำเรือลาดตระเวน ไปบนผิวน้ำ และนำโดรน จำนวน 2 ตัว ลงไปค้นหาใต้น้ำ ที่ความลึกประมาณ 70 ถึง 80 เมตร โดยนักประดาน้ำที่มีความเชี่ยวชาญในการดำน้ำลึก นอกจากนี้ตำรวจท่องเที่ยว ยังได้นำเรือมาช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย

ตลอดการค้นหาในช่วงที่ผ่านมา พบอุปสรรค คือ บริเวณจุดเกิดเหตุนั้น พบว่า ระดับน้ำมีความลึกประมาณเกือบ 100 เมตร อีกทั้งใต้ท้องน้ำ ยังมีลำห้วยอยู่ 2 ลำห้วย ที่มีความลึกลงไปอีก นอกจากนี้จากการตรวจสอบคลิปภาพจากโดรนค้นหาใต้น้ำปรากฏว่า มีตะกอนที่เป็นโคลนค่อนข้างหนาและปกคลุมไปในทุกพื้นที่ ทำให้เกิดความยากลำบากต่อการค้นหา แต่อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ได้ช่วยกันค้นหาทั้งวันทั้งคืน อย่างเต็มกำลังสุดความสามารถ โดยเจ้าหน้าที่จะระดมกำลังกันค้นหาต่อไป จนกว่าจะพบ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการจำลองเหตุการณ์เสมือนจริง ด้วยการให้ ชายอายุ 29 ปี เพื่อนรุ่นพี่ของผู้สูญหาย และเป็นคนขับเจ็ตสกีในวันเกิดเหตุมาเป็นคนขับ โดยมีทีมงานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 เป็นคนซ้อนท้าย การจำลองเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพื่อให้ง่ายต่อการวิเคราะห์ ว่าผู้สูญหายตกน้ำจุดใดและลอยตัวไปไกลแค่ไหนจนกว่าจะจมลงไปใต้ท้องน้ำ การจำลองเหตุการณ์นั้นใช้เวลาไม่นานนักก็แล้วเสร็จ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็วางแผนค้นหากันต่อ

จากการสอบถามเพื่อนของชายวัยรุ่น ทำให้ทราบว่า ชายวัยรุ่นประมาณ 18 ถึง 20 ปี เป็นชาวกรุงเทพมหานคร ได้มาท่องเที่ยวกับเพื่อน จำนวนประมาณ 30 คน โดยชายวัยรุ่น ได้ไปเช่าเจ็ทสกี และมีเพื่อนที่มาด้วยกันเป็นคนขับ ระหว่างที่เพื่อนกำลังกลับหัวเจ็ทสกี ชายวัยรุ่นเสียหลักพลัดตกลงจากเจ็ทสกี และจมหายไปใต้ท้องน้ำ ที่มีความลึกเป็นอย่างมาก ซึ่งยังไม่ทราบว่าขณะเกิดเหตุ มีการสวมเสื้อชูชีพด้วยหรือไม่

ต่อมา พบเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "วันเสาร์ สีม่วง" ซึ่งคาดว่า เป็นแม่ของชายวัยรุ่น นำภาพของลูกชายมาโพสต์ บริเวณใต้โพสต์ของ นายเฉลิม หงส์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำ ภาค 7 ที่ได้นำภาพและคลิปการค้นหาใต้น้ำ มาโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว  ระบุว่า "รู้มั้ยแม่ดีใจมากที่แม่รู้ว่ามีหนู ไม่ต้องเสียดายชีวิต 18 ปีที่ผ่าน ลูกของแม่เก่งที่สุด  รู้มั้ยว่า มันไม่ง่ายเลยสำหรับแม่ตอนอุ้มท้องหนู ทั้งรถล้มเอย ตกเลือดเอย ตอนนั้นแม่ขอหมอช่วยยื้อชีวิตหนูอยู่แล้ว หนูเก่งและแข็งแรงมากด้วย แต่วันนี้แม้โอกาสยื้อหนูกลับมา แทบจะไม่มี แต่แม่จะทำ กลับมาหาแม่ จะพาหนูกลับบ้าน เลิกน้อยใจว่า แม่ไม่รัก แม่รักมาก แม่ขอโทษในทุก ๆ สิ่งที่แม่ไม่ใช่แม่ที่ดีพอ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ที่แม่ต้องมาอยู่ในเหตุการณ์แบบนี้ แม่รับไม่ไหว ใจมันสลายมันทรมาน กลับมาหาแม่นะลูก ข้างล่างมันหนาว ขอให้เทวดาฟ้าดินสิ่งศักดิ์พระแม่คงคาเปิดทางให้ชุดค้นหาลงพื้นที่ แล้วเจอหนูนะ แม่รอตรงนี้"

และหลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว พร้อมรูปภาพภาพ ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็น เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างเข้ามาให้กำลังใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark