ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มนุษย์ป้า ตระเวนขอเงิน อ้างว่าแม่เสียชีวิต จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ป้ามหาภัยที่เคยเป็นข่าวโด่งดังเมื่อ 3 ปีที่แล้ว หลังมีพฤติกรรมชอบมาขอเงินชาวบ้าน โดยอ้างว่าแม่ตนเองตาย ต้องการเงินค่าทำศพ คราวนี้กลับมาก่อเหตุอีกครั้งในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและยังใช้รูปแบบเดิม

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดจากร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่จับภาพ หญิงอายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีแดง กางเกงขายาวสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดบริเวณหน้าร้านค้า ก่อนที่เดินเข้าไปในร้าน เพื่อขอเงินเจ้าของร้าน

จากการสอบถามเจ้าของร้านค้า เล่าว่า หญิงคนดังกล่าวเดินเข้ามาในร้านค้า เพื่อขอเงิน โดยอ้างว่าแม่ของเธอเพิ่งเสียชีวิต เงินค่าทำศพไม่พอ ยังขาดอีกประมาณ 1,700 บาท ซึ่งตอนนั้นเจ้าของร้านค้าก็รู้สึกผิดสังเกตุ จึงบอกว่า ให้เธอช่วยคนเดียว 1,700 บาท เธอก็ช่วยไม่ไหว ยอดเงินเยอะไป เลยถามตรง ๆ ไปว่า เป็นมิจฉาชีพใช่หรือไม่ หญิงคนดังกล่าวตอบกลับทันทีว่า แม่ตายจริง ๆ จะดูใบมรณะบัตรหรือไม่ ด้วยความสงสารจึงเดินไปหยิบเงินมาให้ 100 บาท ก่อนที่หญิงคนดังกล่าวจะเดินออกจากร้านไป ซึ่งตอนนั้นเธอคิดว่าเป็นการช่วยเหลือทำบุญ จากนั้นได้มีชาวบ้านเข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงเดินมาบอกว่า หญิงคนดังกล่าว เคยก่อเหตุลักษณะแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง มีคนเคยโดนหลอกและต้องสูญเสียเงินไปถึง 2,000 บาท โดยใช้มุกเดียวกัน

จากนั้นตัดสินใจนำคลิปวิดีโอมาโพสต์เพื่อเตือนภัยไปยังพ่อค้า แม่ค้า ร้านต่าง ๆ เนื่องจากกลัวว่าจะถูกหลอกเหมือนกับเธอ เคราะห์ดีที่เธอเสียไปเพียง 100 บาทเท่านั้น และอยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ให้ติดตามจับกุมตัวหญิงคันดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่อื่น ๆ อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark