ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กัน จอมพลัง ชี้เป้าบุกจับขบวนการค้ามนุษย์

ข่าวสังคม 27 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - "กัน จอมพลัง" พาตำรวจบุกจับคลินิกเสริมความงามย่านนวลจันทร์ หลังสืบทราบถูกใช้เป็นสถานที่นัดพบลูกค้าเพื่อซื้บริการค้าประเวณี

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์  หรือ "กัน จอมพลัง" พร้อมด้วยตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เข้าตรวจสอบคลินิกเสริมความงาม แห่งหนึ่งย่านนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ พร้อมจับกุม นางสาวมัณฑริกา อายุ 35 ปี เจ้าของคลินิกดังกล่าว ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น, ร่วมกันเป็นธุระจัดหา เพื่อการค้าประเวณี และข้อหาเป็นเจ้าของกิจการการค้าประเวณี และจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบว่า ภายในแบ่งเป็นห้องต่างๆหลายห้องลักษณะใช้เพื่อการค้าประเวณี

พันตำรวจเอก สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รองผู้บังคับการ ปคม. เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เนื่องจากได้รับแจ้งว่า มีการซื้อขายบริการทางเพศ ซึ่งจากการตรวจสอบ ไม่พบการค้ามนุษย์ แต่เป็นการค้าประเวณี พร้อมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 1 คน เบื้องต้นให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่มีการค้าประเวณี จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับ พร้อมประสานตำรวจ บก.ปคบ.ไปตรวจสอบเรื่องการประกอบกิจการ นอกจากนี้ยังพบว่า เครือข่ายดังกล่าวใช้คอนโดมิเนียมในละแวกใกล้เคียง เป็นสถานที่นัดหมายลูกค้ากับผู้ค้าบริการด้วย เบื้องต้นพบว่าเพิ่งเปิดให้บริการมาไม่นาน

ขณะที่ "กัน จอมพลัง" เปิดเผยว่า มีพลเมืองดีนำข้อมูลและคลิปวิดีโอแจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า มีการซื้อขายบริการทางเพศที่คลินิกฯ แห่งนี้ จึงนำข้อมูลไปแจ้งกับตำรวจ ก่อนเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ และเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งเปิดคลินิกและสปาบังหน้า แล้วนำผู้หญิงมาลอบค้าบริการผ่านช่องทางออนไลน์ นัดหมายมามีเพศสัมพันธ์ในคลินิกแห่งนี้ ซึ่งมีพนักงานของคลินิก ร้องเรียนว่าเจ้าของคลินิกไม่จ่ายค่าจ้างมาแล้วหลายเดือน บางวันมีผู้มาค้าบริการถึง 10 คน จึงนำข้อมูลร้องเรียนไปยังตำรวจ บก.ปคม. เพื่อให้ตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark