ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เรียกสอบตำรวจ 2 นาย อุ้มนักธุรกิจชาวมาเลเซีย ยืนยันความบริสุทธิ์

ข่าวอาชญากรรม 27 ตุลาคม 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - ความคืบหน้าเหตุนักธุรกิจชาวมาเลเซีย ถูกชาย 2 คน อ้างเป็นตำรวจ ฉุดขึ้นรถขับออกไป ขณะที่กำลังนั่งสูบมอระกู่อยู่หน้าบ้าน ในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ก่อนที่นักธุรกิจคนดังกล่าว ฉวยจังหวะกระโดดลงรถหลบหนีมาได้ ก่อนให้ทนายความเข้าแจ้งความ เพราะเกรงความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ล่าสุดเช้านี้ ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คน คือ ร้อยตำรวจโท สังกัดตำรวจท่องเที่ยว และดาบตำรวจ สังกัด ตม. เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อให้ปากคำแล้ว ทั้งคู่ยืนยันในความบริสุทธิ์ของตนเอง เรื่องคดีขอให้ดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรม พร้อมพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล

จับ "ทีน่า สรพงษ์" เบี้ยวนัดฟังศาลคดีขีดเขียนกระเป๋าหรู
ตำรวจนำกำลังเข้าจับกุมนายณภาภัช หรือ ทีน่า อายุ 42 ปี แม่ค้าขายกระเป๋าแบรนด์เนม ได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านภาษีเจริญ กรุงเทพฯ หลังศาลแขวงธนบุรีออกหมายจับ เพราะไม่ไปฟังคำพิพากษา คดีนี้เกิดเมื่อปี 2564 ที่นายณภาภัช ได้ไปขีดเขียนกระเป๋าหรูของลูกค้า แล้วบอกว่าเป็นของปลอม พร้อมท้าทายว่า ถ้าเป็นของจริงจะเลิกเป็นสาวประเภทสอง และจะเปลี่ยนชื่อเป็น "สรพงษ์" และยินดีให้เงินเจ้าของกระเป๋าจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งต่อมาผู้เสียหายได้ฟ้องศาลฯ และศาลนัดฟังคำพิพากษา เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา แต่นายณภาภัช กลับหลบหนี

กทม. เตรียมรับมือน้ำหนุนสูงจนถึงวันที่ 9 พ.ย.นี้
แม้ปริมาณฝนช่วงนี้จะลดลง แต่ชุมชนนอกคันกั้นน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพมหานคร ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากเป็นช่วงน้ำทะเลหนุนสูง รวมทั้งยังมีการระบายน้ำบริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา โดยที่ชุมชนท่าเรือวัดราชาธิวาสวิหาร เขตดุสิต น้ำทะเลหนุนสูงขึ้นประมาณ 2 เมตร ท่วมท่าเรือที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ ต้องนำกระสอบทรายมาเสริม ส่วนที่ชุมชนหลังโบสถ์วัดคอนเซ็ปชัญแห่งพระแม่เจ้า ภายในซอยสามเสน 11 มีน้ำไหลเข้าท่วมชุมชน เนื่องจากปริมาณน้ำที่มีมากกว่าปกติ ดันขึ้นมาตามท่อระบายน้ำ

สกัดส่งออกโซเดียมไซยาไนด์ หวั่นใช้เป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด
ป.ป.ส. หารือกับสำนักงานปราบปรามยาเสพติดสหรัฐฯ และหน่วยงานด้านยาเสพติดของสหประชาชาติ ถึงแนวทางการควบคุมการค้ายาบ้าในภูมิภาค ที่ขยายตัวทะลุหลักพันล้านเม็ดต่อปี โดย ป.ป.ส.จะร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เข้มงวดกับการส่งออกสารโซเดียมไซยาไนด์ ซึ่งปกติจะใช้กับอุตสาหกรรมย้อมสี และชุบโลหะ แต่สามารถสกัดเป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติดได้ด้วย โดยจะสกัดการส่งออกโซเดียมไซยาไนด์ ทั้งแบบถูกกฎหมาย และที่ลักลอบส่งออกตามแนวชายแดน ป้องกันการนำไปใช้ผลิตยาบ้า หรือไอซ์ แล้วส่งกลับเข้ามาขายในประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark