ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรี เร่งพัฒนาระบบราง กทม. - ปริมณฑล เทียบกรุงโตเกียว

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี ยืนยัน เร่งพัฒนาระบบรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เทียบเท่าเมืองหลวงของกรุงโตเกียว และ กรุงลอนดอน และด้วยบุคลิกการทำงานเพื่อให้เกิดสัมฤทธิ์ผลปนความแข็งกร้าวนี้ ทำให้เสียเพื่อนที่ตัวเองก็ยอมแลก

นายกรัฐมนตรี เร่งพัฒนาระบบราง กทม. - ปริมณฑล เทียบเท่ากรุงโตเกียว
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในระหว่างปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “Accelerating Thailand เร่งเครื่องประเทศไทย” ถึงการทำงานพัฒนาระบบการขนส่งในประเทศที่พยายามผลักดันโครงการต่าง ๆ ให้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อประชาชนจะได้ใช้ประโยชน์ เช่น โครงการระบบราง ที่เชื่อว่า จะทำให้กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีระบบเหมือนกันกับกรุงโตเกียวและลอนดอน

นายกรัฐมนตรี ยอมรับเสียเพื่อนจากบุคลิกการทำงาน
นายกรัฐมนตรี ยอมรับ การทำงานบางครั้งหลายคนอาจอึดอัดใจ แต่ก็เป็นวิธีการบริหาร ที่เชื่อว่า สังคมจะเดินหน้าต่อไปได้ แม้ว่าหลายครั้งอาจจะไม่ได้ทุกอย่างตามที่ต้องการ จึงต้องเรียงลำดับความสำคัญ และบางครั้งทำให้ต้องเสียเพื่อน

นายกรัฐมนตรี กำชับดูแลผู้นำและผู้เข้าร่วมประชุมเอเปก
และในช่วงบ่าย ได้เดินทางเป็นประธานประชุมคณะกรรมการข้าราชการตํารวจ ได้สั่งการให้เข้มงวด มาตรการแก้ปัญหายาเสพติด อาวุธปืน พร้อมทั้งช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการดูแลรักษาความปลอดภัย คณะผู้นำและผู้เข้าร่วมประชุมเอเปก ในเดือนพฤศจิกายนนี้

นายกรัฐมนตรี วางศิลาฤกษ์ สะพานมิตรภาพ ไทย-สปป.ลาว จ.บึงกาฬ
และพรุ่งนี้ จะเป็นประธานร่วมกับ นายพันคำ วิพาวัน นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในพิธีวางศิลาฤกษ์ โครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 5 บึงกาฬ - บอลิคำไซ ซึ่งสะพานแห่งนี้ จะช่วยเพิ่มทางเลือกในการคมนาคมขนส่งระหว่างไทยกับ สปป.ลาว และส่งเสริมความเชื่อมโยง ในอนุภูมิภาคระหว่าง ไทย - ลาว - เวียดนาม บนเส้นทางหมายเลข 8 (R8) เชื่อมต่อกับมณฑลกว่างสีของจีนได้สะดวกยิ่งขึ้น คาดว่า สะพานแห่งนี้จะสร้างเสร็จในเดือนเมษายน 2567

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark