ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ขยายผลบ่อนจีน พบโยงโรงแรมหรูแหล่งผลิตยาเสพติด

ประเด็นเด็ด 7 สี - กรณีบ่อนหรือสถานบันเทิงครบวงจรที่ถูกจับของคนจีน พร้อมนักเที่ยวจีนกว่า 266 คน ย่านสาทร ล่าสุดอยู่ระหว่างตรวจสอบหลังมีเบาะแสว่า เชื่อมโยงกับนักการเมืองในบ้านเรา และการขยายผลยังพบโรงแรมย่านรัชดา เป็นสถานที่ผลิตตัวยาเสพติดชนิด แฮปปีวอเตอร์ 

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังบุกค้นโรงแรมหรูย่านรัชดา หลังมีเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติดที่ชื่อ แฮปปีวอเตอร์ และเป็นยาเสพติดที่พบในบ่อนครบวงจรของจีน ที่ถูกจับไปเมื่อ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาเป็นชาวสิงคโปร์ได้ 2 คน พบว่าลักลอบเข้ามาอยู่ในไทยนานกว่า 20 ปี 1 และในนี้เป็นนักเคมี ที่ผสม แฮปปีวอเตอร์ ด้วยตัวเอง เพื่อนำไปจำหน่ายตามสถานบันเทิงจีน

ขณะที่อดีตนักการเมืองผู้คร่ำหวอดในวงการบ่อน อาบอบนวด สถานบันเทิง อ้างว่า ธุรกิจแบบนี้ ไม่ได้จบแค่กลุ่มทุนจีน แต่เอี่ยวกับนักการเมือง และบิ๊กตำรวจ แม้ท่าทีตำรวจจะไม่ฟันธง เพราะไม่มีหลักฐาน แต่ก็รับที่จะไปตรวจสอบ

ผู้ที่ทำอาชีพไกด์ ให้ข้อมูลว่า เคยไปส่งกลุ่มคนจีนไปเที่ยวบ่อนครบวงจรที่ถูกจับ ส่วนใหญ่จะมาจากประเทศเพื่อนบ้าน และมักอายุไม่มากแต่เงินหนา โดยจะมีนิสัยติดหรู ตั้งแต่การเดินทาง โดยส่วนใหญ่จะเหมารถตู้หรูให้พาไปเที่ยว และเช่ารถและคนขับอยู่ที่ 8,000 บาท ต่อ 10 ชั่วโมง ก่อนส่งพิกัดให้ไปส่งที่บ่อนครบวงจร

นอกจากประเด็น บ่อน หรือ สถานบันเทิงครบวงจร สิ่งที่สังคมตั้งคำถามคงหนีไม่พ้น กลุ่มทุนจีนเข้ามาครอบครองและเป็นเจ้าของธุรกิจแบบนี้ได้อย่างไร หากไม่มีไฟเขียวจากผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่คงต้องเร่งตรวจสอบ ให้ชัดเจน และตอบสังคมให้ได้ ก่อนจะถูกมองว่าประเทศไทยทำอะไรก็ได้ แค่มีเงิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark