ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จัดชุดไล่โขลงช้างป่า กว่า 50 ตัว เตรียมบุกแปลงเกษตร

ประเด็นเด็ด 7 สี - โดยชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้จัดชุดผลักดันโขลงช้างป่ากว่า 50 ตัว ที่ออกจากป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน เตรียมจะบุกเข้ามากัดกินพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย ท่ามกลางการส่งเสียงร้องข่มขู่ของช้างป่าเป็นระยะ

เป็นเหตุระทึกขณะที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ร่วมกันผลักดันช้างป่าที่ออกมาจากป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งต้องดำเนินการอย่างระมัดระวัง เพื่อให้ปลอดภัยจากโขลงช้างตัวใหญ่

โดยช้างป่าโขลงนี้มีประมาณ 50 ตัวที่รวมโขลงเดินเข้ามา บริเวณชายป่าช่องเขาขาด ติดกับพื้นที่ทำกินของชาวบ้านห่างจากชุมชนประมาณ 4 กิโลเมตร โดยสร้างความเสียหายต่อพืชผลทางการเกษตรนานกว่าสัปดาห์แล้ว ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะช่วงกำลังจะเก็บเกี่ยวผลผลิต

คาดว่า ช้างโขลงนี้เป็นโขลงเดียวกับช้างโขลงใหญ่ที่มีกว่า 100 ตัว ที่เคยเข้ามาบริเวณนี้ เมื่อต้นเดือนที่แล้ว ซึ่งมีการระดมเจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันผลักดันกลับเข้าป่า ใช้เวลาเป็นสัปดาห์กว่าจะสำเร็จ
แต่มาคราวนี้ต้องเร่งผลักดันออกไปก่อนที่จะมีการรวมตัวเป็นโขลงใหญ่กว่าหนึ่งร้อยตัว ซึ่งจะทำให้การผลักดันทำได้ยากลำบากและเสี่ยงอันตรายมากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark