ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้ำป่าโตนงาช้าง ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - คืนที่ผ่านมาฝนตกหนัก จนเกิดเหตุน้ำป่าโตนงาช้างไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ลุ่มต่ำ จนคนในพื้นที่ต้องอพยพหนีตายกันจ้าหละหวั่น

นี่เป็นนาที ที่มวลน้ำจากเนินเขาน้ำตกโตนงาช้าง ตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด หลากเข้าท่วมหมู่บ้านในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านม่วงค่าย ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีฝนตกหนักบริเวณน้ำตกโตนงาช้าง ทำให้น้ำป่าที่สะสมไหลหลากลงมาเข้าท่วมหมู่บ้าน กระแสน้ำเชี่ยวกราด และอันตราย

โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำเมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ น้ำในคลองสาขาล้นตลิ่งเข้าท่วมในหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ในที่ลุ่มต่ำ รวมทั้งสวนยาง สวนผลไม้ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า น้ำมาเร็วไปเร็วมาก จนตั้งรับแทบไม่ทัน ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านแบบนี้ แต่ตอนนี้ระดับน้ำค่อย ๆ ลดระดับลงเรื่อย ๆ

ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา หมู่บ้านที่อยู่ในลำคลองสาขาที่รับน้ำจากน้ำตกโตนงาช้าง อยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะเกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมจากมวลน้ำที่ไหลลงมา จึงมีการประสานผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ เพื่อให้เฝ้าระวัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark