ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กัน จอมพลัง ชี้เป้าบุกจับขบวนการค้ามนุษย์

เช้านี้ที่หมอชิต - "กัน จอมพลัง" ชี้เป้า พาตำรวจบุกจับคลินิกเสริมความงาม ย่านนวลจันทร์ หลังมีผู้ร้องเรียนว่าถูกใช้เป็นสถานที่นัดพบลูกค้าเพื่อให้บริการค้าประเวณี
 
เป็นคลิปภาพที่ "กัน จอมพลัง" หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ นำมาเปิดเผย เป็นภาพที่ถ่ายภายในคลินิกเสริมความงามและสปา ที่ระบุว่าอยู่ย่านนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม แสดงให้เห็นว่าภายในคลินิกถูกแบ่งเป็นห้อง ๆ 3 ห้อง 2 ห้องแรก มีเตียงขนาด 3.5 ฟุต และมีห้องอาบน้ำขนาดเล็กอยู่ที่มุมห้อง ในถังขยะของทั้ง 2 ห้องแรก พบถุงยางอนามัยใช้แล้วและกระดาษทิชชูใช้แล้ว และมีผ้าขนหนูตกอยู่ที่พื้น ลักษณะเหมือนห้องที่เพิ่งผ่านการใช้งานมา ห้องสุดท้ายเป็นห้องที่มีเตียงขนาด 4 ฟุต ห้องนี้มีห้องอาบน้ำขนาดเล็กเช่นกัน แต่ห้องนี้สะอาดไม่ผ่านการใช้งาน

ตามข้อมูล "กัน จอมพลัง " ระบุว่า มีพลเมืองดีนำคลิปวิดีโอและข้อมูลมาให้ แจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า คลินิกฯ แห่งนี้มีการซื้อขายบริการทางเพศ จึงเป็นข้อมูลนำไปสู่การชี้เป้าเข้าจับกุมในครั้งนี้
 
กำลังตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. และตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. นำหมายค้นและหมายจับเข้าตรวจสอบที่คอนโดมิเนียม และคลินิกเสริมความงามและสปาแห่งหนึ่ง ย่านนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ โดยที่คอนโดมิเนียมตำรวจจับกุม นางสาวมัณฑริกา อายุ 35 ปี เจ้าของคลินิกดังกล่าว พร้อมกับแจ้งข้อหาตามหมายจับ คือ เป็นเจ้าของกิจการเพื่อการค้าประเวณี ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น และร่วมกันเป็นธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณี ก่อนนำตัวไปตรวจค้นที่คลินิกดังกล่าว ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงข้อเท็จจริง แต่หญิงคนดังกล่าวปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์หรือพูดใด ๆ 

จากการตรวจค้นพบว่า คลินิกฯ ดังกล่าวปิดอยู่ จึงไม่มีใครอยู่ภายใน ตำรวจบอกว่า เบื้องต้นพบว่ามีการลักลอบค้าประเวณี ส่วนเจ้าของคลินิกฯ ให้การภาคเสธ ยอมรับว่าเป็นเพียงเจ้าของ แต่ไม่มีการค้าประเวณี

เราได้พูดคุยกับ นายณัฐพล สุขบรรจง ทนายความของผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ตำรวจได้เก็บยาและเอกสารต่าง ๆ ในคลินิกไปตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจค้นบนชั้น 2 ของคลินิก ซึ่งเป็นส่วนที่ให้บริการสปา พบถุงยางอนามัยใช้แล้วทิ้งอยู่ในห้อง 2 ห้อง ซึ่งทางผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เปิดให้มีการค้าประเวณี แต่ก็ไม่แน่ใจว่าพนักงานสปาไปตกลงรับงานกับลูกค้าที่มาใช้บริการหรือไม่ ก็ต้องไปพิสูจน์ทราบกับเจ้าหน้าที่ต่อไป

ขณะที่ "กัน จอมพลัง" ซึ่งเป็นผู้แจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่ จนนำไปสู่การตรวจค้นและจับกุมในครั้งนี้ เปิดเผยว่า มีพลเมืองดีนำข้อมูลและคลิปวิดีโอแจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า มีการซื้อขายบริการทางเพศในคลินิกนวดสปาในหมู่บ้านแห่งนี้ จึงนำข้อมูลไปแจ้งกับตำรวจ บก.ปคม. ก่อนมีการตรวจสอบพร้อมรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับและเข้าจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเปิดคลินิกและสปาบังหน้า แล้วนำผู้หญิงมาลอบค้าบริการผ่านช่องทางออนไลน์ นัดหมายมามีเพศสัมพันธ์ในคลินิกแห่งนี้ โดยบางวันมีผู้มาใช้บริการถึง 10 คน

ส่วนชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ก็เล่าว่า คลินิกแห่งนี้เปิดบริการมาได้สักระยะ แต่ก็จะเป็นลักษณะเปิด ๆ ปิด ๆ ให้บริการไม่แน่นอน โดยไม่ทราบมาก่อนเลยว่า คลินิกดังกล่าวใช้เป็นสถานที่เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี พอเห็นตำรวจเข้ามาตรวจสอบกันเยอะก็รู้สึกแปลกใจ ไม่คิดว่าจะมีการค้าประเวณีในลักษณะเช่นนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark