ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยกเลิกสัญญานักฟุตบอล ขับรถชนคนเสียชีวิต จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ยังร้อนระอุสำหรับคดีนายทวารทีมชลบุรี เอฟซี เมาแล้วขับรถชนคนเสียชีวิต ล่าสุด สโมสรชลบุรี เอฟซี ประกาศยกเลิกสัญญา ดับอนาคตนักฟุตบอลดาวรุ่ง ด้าน ครอบครัวผู้เสียชีวิต ระบุ จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากฝั่งของผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด

จากกรณี นายวรวุฒิ สุขุนา หรือ แบงค์ อายุ 23 ปี ตำแหน่งผู้รักษาประตู ทีมชลบุรี เอฟซี หรือ ทีมฉลามชล เมาสุราขับรถชนคนที่เดินออกกำลังกายบนสะพานใหม่ ถนนเลียบชายทะล ตำบลบ้านโขด อำเภอเมืองชลบุรี เสียชีวิต 1 คน อีก 1 คน บาดเจ็บสาหัส และมีเพื่อนนักฟุตบอลพยายามจะพาผู้ก่อเหตุหลบหนี ขัดขวางการทำงานของตำรวจ จนข่าวโด่งดัง และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมเป็นอย่างมาก ต่อมา นายวรวุฒิ นายทวาร หลังจากที่หายเมาได้สำนึกผิด ร่ำไห้ประกาศไม่ดื่มสุราไปตลอดชีวิต

จากนั้น สโมสรชลบุรี เอฟซี ออกประกาศแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ นางสาวกัญญา อายุ 62 ปี ผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งประกาศถึงมาตรการเยียวยา ช่วยเหลือต่าง ๆ แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของผู้ก่อเหตุ ยืนยัน จะไม่ปกป้องคนผิด ยินดีให้ความร่วมมือตำรวจในด้านคดี ระหว่างนี้จะไม่ส่งชื่อ นายวรวุฒิ ลงสนามการแข่งขันไทยลีก รวมถึงตัดเงินเดือนจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

ต่อมา นายศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี แถลงการณ์แสดงความเสียใจ แต่เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น และการกระทำของผู้รักษาประตู ในฐานะหัวเรือทีมฉลามชล ขอแสดงความรับผิดชอบ ประกาศยุติบทบาทโดยการลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม

ล่าสุด ทางสโมสรชลบุรี เอฟซี ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 โดย นายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรฯ หลังจากที่ได้หารือร่วมกับทีมผู้บริหาร รวบรวมข้อมูลหลักฐานที่มี นำมาประกอบกับผลการสอบสวนของตำรวจ การตั้งข้อหากับ นายวรวุฒิ ฐานขับขี่รถในขณะเมาสุรา เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัส ทางสโมสรจึงมีการพิจารณาบทลงโทษใหม่ โดยมีมติให้ "ยกเลิกสัญญานายวรวุฒิ" ให้มีผลทันที ส่วนการออกมาแสดงความรับผิดชอบของ นายศศิศ สิงห์โตทอง ที่ขอยุติบทบาท ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ทีมผู้บริหารสโมสรเคารพการตัดสินใจ และมีมติอนุมัติ ให้มีผลตามประสงค์ของเจ้าตัวเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดเนินตามาก อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ซึ่งครอบครัวนำร่างผู้เสียชีวิตไปตั้งบำเพ็ญกุศล โดยจะบำเพ็ญกุศลไปจนถึงวันที่ 29 ตุลาคม ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจ สอบถามพี่ชายผู้เสียชีวิต เผยว่า จนถึงขณะนี้ผู้ก่อเหตุยังไม่ติดต่อมาเพื่อขอโทษ หรือเคารพศพแต่อย่างใด มีเพียงทางสโมสรประสานมาว่าจะเข้ามาเคารพศพ แต่ยังไม่ได้ระบุวันและเวลาที่แน่ชัด ส่วนด้านคดีต้องปล่อยให้ตำรวจดำเนินการเอาผิดไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

ด้าน นายวิทยา คุณปลื้ม ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หลังเดินทางไปเยี่ยมดูอาการ นายพงษ์ ผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว โดยพร้อมจะดูแลรักษาให้ดีที่สุด และจะร่วมกับสโมสรชลบุรี เอฟซี เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด เบื้องต้น ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อให้ญาติได้ใช้จ่ายในระหว่างการรักษา

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Chonburi Football Club และ วิทยา คุณปลื้ม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark