ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งแบน ผจก.เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ชูนิ้วกลางให้แฟนบอล

เช้านี้ที่หมอชิต - วงการฟุตบอลยังคงมีกระแสแรงอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นกระแสด้านลบ เพราะมีเหตุการณ์ผู้จัดการทีมฟุตบอลคนหนึ่ง เป็นผู้หญิงด้วย ไปชูนิ้วกลางให้กับแฟนบอลทีมคู่แข่ง ระหว่างช่วงชุลมุนประท้วงผู้ตัดสินอยู่ ทำให้แฟนบอลฝั่งตรงข้ามถึงกับโมโห ออกมาล้อมรถบัสไม่ให้ออกจากสนาม มีภาพวิดีโอจากแฟนบอลถ่ายไว้ได้

เป็นภาพเหตุการณ์ความชุลมุนที่เกิดขึ้นในเกมการแข่งขันฟุตบอล M-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 ระหว่าง สโมสรตราด เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับ สโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว (16 ต.ค.) โดยมีภาพบางช่วงบางตอนที่แฟนบอลในสนามสามารถถ่ายวิดีโอไว้ได้ เป็นจังหวะที่ คุณศรีโสภา โกฏคําลือ หรือ "มาดามออม" ผู้จัดการทีมเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในระหว่างการโต้เถียงกันนั้น แสดงอาการไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน และเจ้าหน้าที่ทีมฝั่งตรงข้าม ด้วยการชูสัญลักษณ์นิ้วกลางขึ้น ในเวลานั้นนักฟุตบอลของทีมเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ใส่เสื้อสีน้ำเงินที่อยู่ใกล้ ๆ ต้องมาห้ามปราม และพยายามผลักเธอออกไปให้ไกลจากที่เกิดเหตุเพื่อระงับความดุเดือด ซึ่งในขณะนั้นแฟนบอลและเจ้าหน้าที่ทีมฟุตบอล ตราด เอฟซี เห็นเข้าถึงกับเดือด และมีการตะโกนโวยวายต่อว่าถึงการกระทำของเธอ ซึ่งการแสดงกิริยาดังกล่าวนี้ถือว่าเข้าข่ายมีความผิดตามกฎระเบียบไทยลีก ฐานแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน

หลังจบเกมมีแฟนบอลของตราด เอฟซี จำนวนหนึ่ง ไม่พอใจอย่างหนักกับการกระทำของผู้จัดการทีมหญิงคนนี้ ด้วยการมาล้อมรถบัสของสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด และเรียกร้องให้เธอออกมาขอโทษกับการกระทำดังกล่าว แต่สุดท้ายเธอก็ไม่ได้ออกมาขอโทษแต่อย่างใด จากนั้นเธอจึงหนีออกจากสนามไปอีกทาง เพราะหวั่นโดนแฟนบอลทำร้ายร่างกาย

ล่าสุด คณะพิจารณาวินัย มารยาทฟุตบอล ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการพิจารณาของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีมติเห็นพ้องให้แบน คุณศรีโสภา โกฏคําลือ หรือ "มาดามออม" ผู้จัดการทีมเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ห้ามทำหน้าที่ข้างสนาม 2 นัด และปรับเงินเป็นจำนวน 6,666 บาท ตามความผิดข้อ 2.5 ฐานแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน เช่น การแสดงสัญลักษณ์ต่าง ๆ หรือใช้ภาษากายที่สังคมทั่วไปเห็นว่าไม่เหมาะสมต่อบุคคลใด หรือปลุกเร้านักกีฬาฟุตบอล อันอาจนำไปสู่เหตุการณ์ที่รุนแรง ทั้งก่อน ระหว่าง หรือหลังเกมการแข่งขัน

ทั้งนี้ "มาดามออม" หรือ คุณศรีโสภา โกฏคําลือ ผู้จัดการทีมเชียงใหม่ ยูไนเต็ด มีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ผลการตัดสินดังกล่าวภายใน 24 ชั่วโมง หากไม่เห็นด้วยกับผลการตัดสิน 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark