ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้บ้าน ลุยน้ำท่วมดับไฟ จ.อ่างทอง

ข่าวภูมิภาค 28 ตุลาคม 2565 - เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านที่ถูกน้ำท่วมขัง ในจังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงงต้องลุยน้ำเข้าไปดับเพลิง โดยพบว่า เจ้าของบ้าน และลูกสาว ได้รับบาดเจ็บ แต่สามารถหนีออกมาได้ทัน

เป็นภาพของพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 90/2 หมู่ที่ 4 อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ได้เข้าตรวสอบ และแจ้งเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำ โดยเป็นบ้าน 2 ชั้น และรอบบ้านถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร พบผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในบ้าน จำนวน 2 คน พยายามฝ่าเปลวเพลิงออกมา คือ นางกรวิภา เปี่ยมสุคนธ์ เจ้าของบ้าน มีบาดแผลถูกไฟคลอกทั่วร่างกาย และเด็กหญิง อายุ 12 ปี ลูกสาว มีบาดแผลถูกไฟไหม้เท้าทั้ง 2 ข้าง ทางหน่วยกู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาลอ่างทอง โดยเจ้าหน้าที่ต้องลุยน้ำเข้าไปดับเพลิงที่ลุกไหม้ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที  จึงควบคุมเพลิงได้ พบว่าบ้านเสียหายทั้งหลัง เจ้าของบ้านเล่าว่า ตนเองกำลังนอนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น และเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้พาลูกสาวหนีออกมา ซึ่งคาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

ส่วนเพื่อนบ้านเล่าว่า ได้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่น เมื่อออกมาดูพบว่า ไฟได้ไหม้บ้าน และลุกลามอย่างรวดเร็ว มีควันไฟปกคลุมไปทั่วบริเวณ จึงรีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ได้ทราบ

ตำรวจได้ทำการสอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์ และจะมีการประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการเก็บหลักฐาน และตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ส่วนเจ้าของบ้านจะมีการสอบปากคำ หลังจากอาการดีขึ้น เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบ ในเรื่องการหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark