ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องถูกชายฉกรรจ์เรียกเก็บค่าจอดรถ ก่อนขึ้นเรือไปเกาะล้าน จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 28 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ก่อนหน้านี้ เมืองพัทยา ได้จัดที่จอดรถไว้ให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวที่เกาะล้าน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และวันนักขัตฤกษ์ โดยสามารถนำรถมาจอดได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวออกมาร้องเรียนว่า ถูกเรียกเก็บเงินค่าที่จอดรถจากกลุ่มชายฉกรรจ์

เรื่องนี้เกิดขึ้นมาจาก เพจดังของเมืองพัทยา ได้โพสต์ข้อความเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้นำรถมาจอดได้ฟรี แต่พบว่านักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้เข้ามาตอบว่าหลังจากที่นำรถเข้าจอดบริเวณดังกล่าว กลับถูกชายฉกรรจ์เรียกเก็บเงินค่าจอดสูงถึงคันละ 300 บาท โดยอ้างว่าจอดฟรี เฉพาะรถที่ไม่ค้างคืน สร้างความมึนงงให้กับนักท่องเที่ยว

โดยกลุ่มชายฉกรรจ์จะถือวิทยุสีแดงคอยขี่รถจักรยานยนต์ ตามประกบกับรถนักท่องเที่ยว อ้างว่าจะพาไปที่จอดรถ เมื่อนักท่องเที่ยวหลงตามไปจอด ก็จะเรียกเก็บเงิน 300 บาท อ้างเป็นค่าดูแลความปลอดภัยของรถยนต์ สร้างความเอือมระอาให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และก็ยังไม่มีใครเข้ามาแก้ปัญหาตรงจุดนี้

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ลานสีฟ้า สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลายรูปแบบ หลังจากที่โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาะล้านมากขึ้น ซึ่งบริเวณใกล้ ๆ ท่าเรือก็มีลานจอดรถของเอกชนที่ประมูล แต่ก็ไม่เพียงพอสำหรับนักท่องเที่ยว ทางเมืองพัทยามีมติให้ประชาชนสามารถนำรถยนต์เข้ามาจอดฟรี ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ก็ได้เสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยทางเมืองพัทยาก็ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าไปดูแล และขอยืนยันว่าไม่มีการเรียกเก็บเงินแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark