ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายคลั่งเมายาเสพติด ทำชาวคอนโดฯ หวาดกลัว

ข่าวสังคม 28 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้ทีมสนามข่าวได้รับคลิปภาพวงจรปิดมา ขณะที่มีชายคนหนึ่งเดินไม่สวมเสื้อ ถือมีดไปมาในคอนโดมิเนียม ย่านสะพานใหม่ ซึ่งคนในคอนโดฯ บอกว่าหวาดกลัวชายคนนี้ เพราะมักมีอารมณ์คลุ้มคลั่ง ชอบหาเรื่องคนอื่นไปทั่ว ต้องการให้ตำรวจเข้าไปดูแล

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่มีคนส่งให้กับทีมสนามข่าว เพราะรู้สึกไม่สบายใจกับพฤติกรรมของชายคนหนึ่ง ที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมินเนียมดังกล่าว ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ย่านสะพานใหม่

เราได้ส่งทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับคนในคอนโดดังกล่าว ส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ชายคนนี้มีอาการคล้ายคนคลุ้มคลั่งมานานกว่า 3 ปีแล้ว มีทั้งการพูดจาข่มขู่ ท้าตีท้าต่อย หนักสุดคือเหมือนที่เห็นในภาพ ถือมีดยืนอยู่หน้าห้องด้วยท่าทางน่ากลัว จนผู้พักอาศัยบางคนต้องติดกล้องวงจรปิด เพื่อคอยสังเกตการณ์ หากเห็นว่าชายคนนี้อยู่หน้าห้องจะได้ไม่ออกไปเผชิญหน้า ที่ผ่านมาเคยมีผู้พักอาศัยบางคนทนอยู่ไม่ไหว ตัดสินใจย้ายออกไปก็มี

หญิงสาวหนึ่งในผู้พักอาศัย เล่าให้ฟังว่า เคยถูกชายรายนี้ดักหลบมุมกล้องอยู่ตรงบันได พยายามดึงตัวไปคุย ตอนนั้นเคราะห์ดีสะบัดมือเอาตัวรอดวิ่งหนีกลับมาที่ห้องได้ แต่หลังจากนั้นเวลาเดินผ่าน ชายรายนี้ก็มักจะได้ยินคำพูดเชิงลามก นอกจากนี้เคยได้ยินว่าชายรายนี้ไปยืนเคาะหน้าห้องหญิงสาวรายอื่น พร้อมบอกว่าเป็นแฟนของตน ทำให้ตนและคนในคอนโดกังวลใจอย่างมาก และเคยนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับตำรวจแล้ว แต่ทางตำรวจบอกว่า ชายคนนี้เป็นผู้ป่วย มีใบรักษาอาการทางจิต

ระหว่างที่ทีมข่าวไปสังเกตการณ์และพูดคุยกับคนที่เกี่ยวข้องกับชายรายนี้ ก็ปรากฏว่าชายที่กำลังพูดถึง เข้ามาถามทีมข่าวด้วยท่าทางหงุดหงิด พร้อมยืนยันว่าตนเองพักอาศัยอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เกิด คนแถวนี้ก็รู้จักกันหมด ไม่เคยไปทำร้าย หรือข่มขู่ ท้าตีท้าต่อยใคร แต่ยอมรับว่าเคยเดินถือมีดจริง แต่ก็เป็นเรื่องที่ผ่านมานานแล้ว และยอมรับว่าเมื่อก่อนเคยเสพยาเสพติดจริง แต่บำบัดจนหายดีแล้ว

ขณะที่ "จ่าคิงส์ แตงทิม" ซึ่งเป็นผู้นำชุมชนสะพานใหม่ ยืนยันกับทีมข่าวว่า ที่ผ่านมามีผู้พักอาศัยกว่า 10 คน มาร้องทุกข์กับตนเอง มาขอให้ช่วยประสานเจ้าหน้าที่พาตัวชายรายนี้ไปตรวจหาสารเสพติด หากพบว่ายังคงเสพอยู่ จะขอให้พาตัวไปเข้ารับการบำบัดในสถานที่ที่มีการกักตัว เพราะทุกคนต้องทนอาศัยอยู่ด้วยความหวาดผวา บางคนถูกคุกคามก็ไม่กล้าเข้าแจ้งความ เพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย จึงอยากฝากตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยสอดส่องดูแล ไม่ควรมองว่าชายคนนี้เป็นคนป่วย จึงมองข้าม ไม่เช่นนั้นแล้วก็จะเกิดเรื่องเหมือนกับหลาย ๆ เหตุการณ์ที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark