ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กลุ่มนักพนัน ร้องถูกอุ้มรีดเงิน กล่าวหาว่าโกงเงินบ่อน

ข่าวอาชญากรรม 28 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้มีผู้เสียหายไปร้องกับเพจสายไหมต้องรอด ยอมรับว่าตนเองเคยเข้าไปเล่นพนันในบ่อนแห่งหนึ่ง ย่านเลียบด่วนรามอินทรา แล้วถูกคนในบ่อนอุ้มไปซ้อม เรียกเงินเกือบ 5 ล้านบาท อ้างว่าพวกตนเองโกงพนัน

กลุ่มผู้เสียหายซึ่งมีทั้งชายและหญิง 5 คน ไปร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกบ่อนพนันย่านถนนเลียบทางด่วนประดิษฐ์มนูธรรม บังคับข่มขู่ให้โอนเงินที่มีในตัว รวม ๆ กันแล้วเป็นเงินเกือบ 5 ล้านบาท โดยอ้างว่ากลุ่มผู้เสียหายโกงการพนัน

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ช่วงเย็นวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เข้าไปเล่นพนันที่บ่อนดังกล่าว พอถึง 6 โมงเย็น ก็ถูกการ์ดของบ่อนพาไปที่ชั้น 2 ของอาคาร กล่าวหาว่าโกงการพนัน และถูกกักตัวอยู่ที่ชั้น 2 คนในกลุ่มได้แอบโทรแจ้ง 191 ก่อนจะมีตำรวจติดต่อกลับมา สอบถามสถานที่ ต่อมาก็มีตำรวจสายตรวจแจ้งว่า ได้เดินทางมาถึงตามจุดที่ผู้เสียหายแจ้งไว้ และบอกว่าจุดนี้เป็นบ่อนการพนันไม่ใช่หรือ ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายได้ยืนยันว่าใช่ และถูกคุมตัวอยู่ที่ชั้น 2 ปลายสายก็ตัดไป ไม่มีการติดต่อกลับมาอีกเลย

ต่อมากลุ่มตนเองถูกย้ายไปขึ้นรถตู้ ขับไปจอดที่ถนนเลียบทางด่วนมอเตอร์เวย์นานนับชั่วโมง ซึ่งมาทราบภายหลังว่ามีตำรวจไปตรวจสอบที่บ่อนดังกล่าว จากนั้นช่วงเที่ยงคืนก็ถูกพากลับมาที่บ่อน จากนั้นก็ถูกทำร้ายร่างกาย นำถุงดำมาคลุมศีรษะ ซ้อมทำร้ายร่างกายรีดเอาเงิน สุดท้ายทนไม่ไหวยอมโอนเงินจากบัญชีให้คนร้ายไปรวมกันเกือบ 5 ล้านบาท และถูกปล่อยตัวออกมาในช่วงเช้า พร้อมข่มขู่ไม่ให้ไปแจ้งความดำเนินคดี

แต่ต่อมาช่วงเดือนกันยายน หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายตัดสินใจไปแจ้งความกับตำรวจพื้นที่เกิดเหตุ แต่คดีกลับกลายเป็นเรื่องทำให้เสียทรัพย์ แล้วจบลงที่อีกฝ่ายทำสัญญาว่าจะนำเงินมาคืนให้ แต่ก็ได้เงินคืนมาเพียงแค่ 500,000 บาท จากยอดที่ตกลงกันที่ 2 ล้านบาท และจนถึงขณะนี้ก็ไม่มีการชดใช้เงินคืนมาอีก

จากนั้น นายเอกภพ ก็ได้พากลุ่มผู้เสียหายไปชี้สถานที่เกิดเหตุ เพื่อยืนยันว่าเป็นที่ตั้งของบ่อนพนัน ระหว่างการลงพื้นที่ หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายก็ไปเห็นชายคนหนึ่ง ที่จำได้ว่าเป็นคนที่เซ็นสัญญาชดใช้เงินคืน นายเอกภพ จึงเข้าไปพูดคุย โดยครั้งแรกเจ้าตัวก็อ้างว่า แฟนตนเองทำงานเป็นคนวางลูกสนุกเกอร์ในคลับแห่งนี้ ทำงานได้เพียง 1 เดือน ไม่เคยเห็นโต๊ะพนัน แต่พอซักถามไปมา ก็ค่อย ๆ ยอมรับว่า ได้รับการว่าจ้างจากคน ๆ หนึ่ง ให้ไปทำสัญญาชดใช้เงินให้กับกลุ่มผู้เสียหาย แต่เนื่องจากไม่ได้ศึกษารายละเอียดในสัญญาว่าต้องจ่ายเงินทุกวันที่เท่าไร ประกอบกับไปทำธุระที่ต่างจังหวัด จึงทำให้โอนเงินล่าช้า

ขณะที่ นายเอกภพ ได้ตั้งข้อสังเกตถึงเรื่องนี้ว่า หากตำรวจทราบว่าสถานที่ดังกล่าวลักลอบเปิดเป็นบ่อนพนัน เหตุใดจึงไม่มีการดำเนินการใด ๆ ซึ่งหลังจากนี้จะประสานไปยังนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ให้ตรวจสอบเรื่องนี้อีกที

ซึ่งเรื่องนี้ไม่ต้องรอนาน พลตำรวจตรี นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้นตำรวจ สน.โคกคราม รับแจ้งเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายกัน ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะตกลงชดใช้ค่าเสียหาย จึงได้เรียกคู่กรณีให้มาทำสัญญาชดใช้ค่าเสียหาย ส่วนจะเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า บ่อนพนันดังกล่าวเป็นบ่อนวิ่ง ที่ใช้หน้าร้านโต๊ะสนุกเกอร์บังหน้า ลักลอบเปิดให้คนเข้าไปเล่นพนัน ซึ่งทันทีที่เกิดเรื่อง ก็มีการย้ายอุปกรณ์เล่นการพนันไปหมดแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark