ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องถูกผู้รับเหมาโกงเช็ค มูลค่า 10 ล้านบาท

ข่าวอาชญากรรม 28 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - มีผู้เสียหายรายหนึ่งเป็นนายหน้าให้กับบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ไปร้องทุกข์กับสื่อมวลชน หลังอ้างว่าถูกผู้รับเหมางานก่อสร้างรายใหญ่ในจังหวัดกาฬสินธุ์ โกงค่าจ้างไปมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท แล้วยังไปพูดทำให้เสียหาย

นางสาวณฐพร เจริญพชรกุล อายุ 29 ปี ไปติดตามความคืบหน้าคดีที่เคยเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ว่าถูกชายอายุ 70 ปี ซึ่งเป็นกรรมการบริหารห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง ที่สั่งจ่ายเช็คเด้ง และหมิ่นประมาทฯ ซึ่งตามนัดหมายต้องมาพบพนักงานสอบสวนเมื่อวานนี้ แต่พอถึงเวลาก็ขอเลื่อนนัดออกไป

จากนั้น นางสาวณฐพร ก็ได้เล่าที่มาที่ไปของเรื่องนี้ให้ฟังว่า ตนเองกับพี่สาวได้เป็นตัวแทน บริษัท ขายตั๋วอาวัล หรือเช็คค้ำประกันงานก่อสร้างให้กับ หจก.รายหนึ่ง เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ระหว่างนั้นได้หาลูกค้าที่จะทำสัญญางานได้สำเร็จ จนสามารถออกเช็คค้ำประกันงานก่อสร้างได้ 2 ใบ รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ซึ่งตามข้อตกลงตนเองและพี่สาวจะได้รับค่าตอบแทนใบละ 5% รวมเป็นเงิน 10 ล้านบาท แต่หลังจากที่นำเช็คไปขึ้นเงินสดกับธนาคาร ธนาคารกลับแจ้งว่าไม่สามารถจ่ายเงินได้ เพราะผู้สั่งจ่ายสั่งระงับเงินไว้ก่อน พอถามไปทาง หจก.ผู้รับเหมาฯ ก็อ้างว่าตนทำงานไม่สำเร็จ แล้วยังนำเรื่องที่ตนติดตามทวงถามเงินไปบิดเบือนบอกกับคนอื่น ๆ จนตนเองได้รับความเสียหาย จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตำรวจ สน.ดอนเมือง บอกว่า ผู้ต้องหาได้ขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน ซึ่งกำลังพิจารณาออกหมายเรียกซ้ำ และเตรียมออกหมายจับหากไม่มาพบ สำหรับคดีนี้เบื้องต้นเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.เช็ค และความผิดฐานหมิ่นประมาท ส่วนจะเข้าข่ายเป็นการฉ้อโกงหรือไม่ ต้องรอตรวจสอบรายละเอียดทางคดีอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark