ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝากขัง 71 นักเที่ยวชาวจีน ผับลับ จินหลิง

ข่าวอาชญากรรม 28 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานนี้ตำรวจคุมตัวนักท่องเที่ยว 63 คน ที่ให้การรับสารภาพว่า เสพยาเสพติด ในผับลับ จินหลิง ไปส่งฟ้อง แต่ปรากฎว่าเมื่อไปถึงมี 56 คน ที่ขอกลับคำให้การ ทำให้วันนี้ตำรวจต้องพาตัวผู้ต้องหาถึง 71 คน ไปขออำนาจศาลฝากขัง

พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา คุมตัวผู้ต้องหา 71 คน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการใน ผับลับ จินหลิง ไปขออำนาจศาลแขวงพระนครใต้ ฝากขังตัวชั่วคราว หลังมีการแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด ตามที่พบผลตรวจสารเสพติดเคตามีนในร่างกาย แต่ผู้ต้องหากลุ่มนี้มี 15 คน ให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน และ 56 คน ขอกลับคำให้การในชั้นพนักงานอัยการ จึงต้องพาตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ระหว่างรอการไต่สวน

ส่วนผลการส่งฟ้องผู้ต้องหาที่ให้การรับสารภาพ 7 คน เมื่อวานนี้ ศาลฯ ได้พิพากษา ชายชาวจีน 4 คน และหญิงชาวไทย 2 คน ในข้อหาเสพเมทแอมเฟตามีน และเสพคีตามีน จำคุกตั้งแต่ 1-2 เดือน และปรับตั้งแต่ 8,000-16,000 บาท ก่อนลดโทษให้กึ่งหนึ่ง และให้รอการลงโทษไว้คนละ 2 ปี

ส่วนชายไทยอีก 1 คน ที่เสพสารระเหย และเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต ศาลสั่งปรับรวม 4,200 บาท ก่อนลดโทษเหลือปรับ 2,100 บาท เนื่องจากให้รับการสารภาพเช่นกัน

ส่วนการขยายผลในคดีนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สามารถจับกุมเอเยนต์สัญชาติสิงคโปร์ 2 คน ที่ส่งขายยาเสพติดบรรจุซองตามสถานบันเทิงต่าง ๆ ได้ พร้อมของกลางยาเสพติดหลายประเภท รวมถึง "ซองยาเสพติด" นับแสนซอง แบบเดียวกับที่พบในผับลับ จินหลิง จากการสอบสวนผู้ต้องหาก็รับว่า ยาเสพติดนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซุกซ่อนมาในลำโพง ส่งมาทางพัสดุ หลังไปรับมาแล้วก็จะนำไปแยกบรรจุซอง ภายในห้องที่เช่าไว้ช่วงสั้น ๆ โดยมีคนไทยให้การช่วยเหลือ

ขณะที่ในช่วงบ่าย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะไปตรวจสอบตู้เซฟทั้ง 5 ตู้ หลังประสานบริษัทผู้ผลิตได้แล้ว 3 ราย ว่าจะส่งช่างมาเปิดได้ใน 2-3 วันนี้

ส่วนที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมาเปิดเผยว่า อาจมีคนจีนที่เกี่ยวข้องกับผับดังกล่าว บริจาคเงินให้กับพรรคพลังประชารัฐ 3 ล้านบาท ในช่วงที่มีการก่อตั้งพรรค เรื่องนี้ตำรวจกำลังหารือเพื่อพิจารณาเชิญ นายสมศักดิ์ เข้าให้ข้อมูล นำไปใช้สืบสวนหาตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark