ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มนุษย์ป้าป่วนเมือง วอนนำตัวไปรักษาอาการป่วย จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - มีผู้ใช้ Tiktok โพสต์ภาพมนุษย์ป้าป่วนเมืองเชียงใหม่ มนุษย์ป้ารายนี้ยังไม่มีพฤติกรรมรุนแรงอะไรมากนัก แต่ชาวบ้านก็วอนขอให้หน่วยงาน หรือ ญาติ นำตัวไปบำบัดรักษาหากมีอาการป่วยทางจิต

เป้าหมายยืนอยู่ริมถนน ที่เห็นสวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงสามส่วนสีชมพู สวมแมสก์ปิดปากเอาไว้ พอรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขี่ผ่าน ป้าก็ยกเท้าทำท่าเหมือนจะถีบ ทำแบบนี้กับรถที่แล่นผ่านไปมาบนถนนไม่พอ เห็นชาวต่างชาติเดินมา พร้อมกับยื่นสิ่งของบางอย่างให้ ป้าก็รับเอามา แล้วยืนพูดอะไรก็ไม่รู้กับชาวต่างชาติคนนั้น ก่อนที่เขาจะเดินออกไป จากนั้นก็มีชายขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ป้าโบกให้จอดแล้วพูดคุยอะไรกับชายที่ขี่รถ จยย. ไม่ทราบ แต่สุดท้ายก็ขึ้นซ้อนท้ายรถ จยย.ไปด้วย เหตุการณ์เกิดขึ้นกลางเมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วง 15.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา

หลังนำคลิปโพสต์ลงโซเชียล ชาวเน็ตก็ออกมาให้ข้อมูลว่าแกชื่อ ป้าสะอาด นางคือตำนานมาก ตอนเราทำงานร้านสะดวกซื้อ นางชอบมาป่วนร้าน บ้านอยู่สารภี ชอบขอขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ของคนอื่นไปเรื่อยครับ บางคนก็บอกว่า พูดภาษาอังกฤษเก่ง มีไม่น้อยที่บอกว่าคนป่วยจิตเวชมีอยู่เต็มเมือง ผู้ที่เคยถูกป้ารายนี้มาป่วนก็วอนขอให้ญาติ ๆ มาพาตัวไปรักษาด้วย  

ส่วนที่แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ตอนนี้มีกลุ่มผู้ที่มีอาการทางจิต ออกเร่ขอเงินจากชาวบ้าน พอไม่ให้ก็จะถูกทำลายทรัพย์สิน เช่นเหตุการณ์ตามคลิปวิดีโอนี้ ข้ามถนนมาหยิบอิฐบล็อกตัวหนอน ที่วางทับฐานป้ายร้านลูกโป่งแฟนซี ขว้างใส่กระถางต้นไม้ ทำให้เสาเหล็กที่อยู่ด้านหลังล้มไปกระแทกท่อประปาจนแตก ก่อนจะเดินหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยชายในคลิป ชาวบ้านบอกว่าน่าจะก่อเหตุเพราะไม่พอใจที่วันก่อนเธอไม่ยอมให้เงิน ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็เคยทุบรถชาวบ้านมาแล้ว จากคำบอกเล่า ทำให้รู้ว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง กลุ่มชาวบ้านก็ไม่รู้ต้องทำอย่างไร ได้แต่ระมัดระวังตัว ยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกหวาดกลัวมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark