ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โมโห กู้ภัยขับเรือส่งข้าวผู้ประสบอุทกภัย เกี่ยวตาข่ายดักปลา คว้าปืนยิงจนท.

เช้านี้ที่หมอชิต - อุทาหรณ์นำมาเตือน ถ้าเจอเรื่องอะไรสะกิดใจ ควรต้องใจเย็น ๆ และอภัยให้กัน ไม่อย่างนั้นเรื่องอาจบานปลายรุนแรงได้เช่นเหตุการณ์นี้ ชายหัวร้อน ไม่พอใจเจ้าหน้าที่กู้ภัยขับเรือเกี่ยวตาข่ายที่วางดักปลา คว้าปืนยิงจะยิงเจ้าหน้าที่กู้ภัย

เริ่มแรกเลยศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีชายคนหนึ่ง ถือปืนกำลังจะก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงประสานขอกำลังตำรวจเข้าไปช่วยระงับเหตุ บริเวณถนนริมคันคลองชลประทาน หน้า อบต.อินทประมูล หมู่ 3 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง เมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ พบ คู่กรณี กำลังยื้อแย่งปืนกัน จึงเข้าไปจับทั้งคู่แยกจากกัน และควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมยึดปืนขนาด 9 มิลลิเมตร เอาไว้ได้ ก่อนควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจค้นรถกระบะ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนในรถ

จากการสอบปากคำในเบื้องต้น ชายอายุ 69 ปี ผู้ก่อเหตุ อ้างว่า เพราะความโมโหที่ถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยขับเรือ เกี่ยวตาข่ายที่วางดักปลาไว้ในคลอง ขาดได้รับความเสียหาย ตนจึงตั้งใจเดินไปถามโดยหยิบปืนที่เก็บไว้ในกระเป๋าติดมือไปด้วย แต่พอไปเจอหน้าอีกฝ่ายโต้เถียงกันไปมา จนเกิดอารมณ์ทะเลาะกัน    

ฟังความอีกฝั่งกันบ้าง ชายอายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ขับเรือ นำอาหารไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อาศัยอยู่ในบ้านออกมาซื้อหาอาหารเองไม่ได้ โดยเที่ยวแรก ขับเรือนำอาหารไปแจกจ่ายให้ชาวบ้าน สังเกตแล้วว่าบริเวณคุ้งน้ำที่ขับเรือนผ่านไปนั้นไม่มีตาข่ายดักปลาอยู่เลย จากนั้นขับเรือต่อเที่ยวที่ 2 ทุกอย่างราบรื่นด้วยดี   

กระทั่งมาเที่ยวที่ 3 ปฏิบัติภาระกิจเสร็จแล้ว กำลังจะนำเรือเทียบท่าเข้าฝั่ง ก็เห็นชายอายุ 69 ปี คู่กรณี พายเรือเข้ามาหาแล้วถามตน ว่า ขับเรือเกี่ยวตาข่ายดักปลาหรือเปล่า จากนั้นชายคนนี้ก็เดินไปที่รถกระบะ โดยคาดไม่ถึงว่าเขาจะหยิบปืนมา ทำท่าขึ้นลำกล้อง และหันกระบอกปืนเล็งยิงมาที่ตนเอง จังหวะนั้นเห็นท่าไม่ดี จึงรีบวิ่งเข้าไปล็อกตัวคู่กรณี แย่งปืนมาได้ และปลดกระสุนปืน 1 นัด ที่คาอยู่ในรังเพลิงออก ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ตำรวจมาถึง เข้าควบคุมตัวคู่กรณีเอาไว้ได้

อีกเหตุการณ์สอนใจ ให้รู้ว่าการใช้อารมณ์ มากกว่าสติ นำพาเรื่องร้าย ๆ มาถึงตัวได้ ซึ่งจากการกระทำดังกล่าวทำให้ชายอายุ 69 ปี ผู้ก่อเหตุ ต้องถูกตำรวจควบคุมไปสงบสติที่ สภ.โพธิ์ทอง พร้อมกับแจ้งดำเนินคดีในข้อกล่าวหา พยายามฆ่า 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark