ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบแล้ว แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกหมอโอนเงิน 101 ล้านบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวที่แพทย์หญิง อดีตแพทย์อายุรกรรม โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรข่มขู่ว่า พัวพันพัสดุผิดกฎหมาย หลอกให้โอนในบัญชีจนสูญเงินไปกว่า 101 ล้านบาท ตอนนี้ตำรวจจับกุม 1 ในตัวการสำคัญได้แล้ว

ตัวการสำคัญที่ว่าก็คือ นายชลวิชา หรือเบียร์ อายุ 32 ปี ถูกจับกุมได้บริเวณลานจอดรถร้านขายขนมแห่งหนึ่ง ในอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมกับยึดทรัพย์สิน สมุดบัญชีธนาคาร, แหวน, กำไร, สร้อยโลหะคล้ายทองคำ, นาฬิกาข้อมือ, เงินสด, ธนบัตรสกุลเงินต่าง ๆ และโทรศัพท์มือถือ อีก 2 เครื่อง

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 5 PCT เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนได้แกะรอยไปจนถึงประเทศกัมพูชา เข้าตรวจค้นอาคารสูง 8 ชั้น ในเมืองปอยเปต ที่ใช้เป็นแหล่งกบดาน แต่ผู้ต้องหากับสมาชิกในแก๊งไหวตัว หลบหนีข้ามกลับมาฝั่งไทยได้ก่อน จึงตามสืบสวนต่อกระทั่งจับกุมตัวได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ยอมรับว่า ทำหน้าที่สวมรอยเป็น ผู้กำกับการ สภ.เชียงราย ซึ่งจะเป็นคนสุดท้ายที่ต้องใช้วาทะศิลป์หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงิน ทำแบบนี้มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ละเดือนจะหลอกเงินจากผู้เสียหายได้เฉลี่ย 7-8 ล้านบาท โดยมีคดีใหญ่ ๆ อยู่ 3 คดี คือ หลอกครูเกษียณอายุราชการ ได้เงิน 11 ล้านบาท, หลอกนักลงทุนหุ้น ได้เงิน 41 ล้านบาท และร่วมกับเพื่อนหลอกหมอในจังหวัดชุมพร ได้เงิน 101 ล้านบาท ซึ่งแต่ละครั้งได้ค่าคอมมิชชั่นจากการหลอกลวง 3% จนมีเงินเก็บมากกว่า 4 ล้านบาท

ในขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับงานด้านนี้ นัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสัปดาห์หน้า เร่งปราบปราม อาชญกรรมออนไลน์หนักขึ้น ทั้ง แก๊ง Call Center แชร์ลูกโซ่-พนันและหลอกลวงซื้อขายสินค้าออนไลน์ ตามนโยบายนายกรัฐมนตรี ที่ขอให้ร่วมกันสร้างคามสงบและภาพลักษณ์ของประเทศ ในช่วงการประชุมเอเปค

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark