ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มโหดกระหน่ำแทงลุงเสียชีวิต สุดท้ายยอมรับจำคนผิด จ.ภูเก็ต

ข่าวอาชญากรรม 30 ตุลาคม 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (29 ต.ค.) ขณะที่ชายคนหนึ่งแต่งกายปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาถามชายเจ้าของรถยนต์คันที่จอดอยู่ ก่อนจะจ้วงแทงไม่ยั้ง จนเจ้าของรถล้มลงไปกองกับพื้น เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ถนนอ๋องซิมผ่าย อำเภอเมืองภูเก็ต ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งเหตุพร้อมเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้บาดเจ็บถูกแทงเข้าที่ท้องด้านซ้ายจำนวน 3 แผล ด้านขวา 1 แผล ห่างออกไปพบกระเป๋าของผู้เสียชีวิตและของมีค่าจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ที่ สภ.เมืองภูเก็ต ชายอายุ 35 ปี เดินทางเข้าพบตำรวจ และสารภาพว่าตนเองเป็นคนลงมือก่อเหตุ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนที่ตนเองเคยมีเรื่องด้วยเมื่อ 2 เดือนก่อน ก่อนลงมือตนเองเข้าไปถามผู้เสียชีวิตว่าชื่อตานิดหรือเปล่า แต่ผู้เสียชีวิตปฏิเสธ จึงคิดว่าไม่ยอมรับ เลยกระหน่ำแทง แต่พอถึงบ้านคิดขึ้นได้ว่าน่าจะแทงคนผิด จึงตัดสินใจมามอบตัวกับตำรวจให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นาทีบุกจับชายขี่ จยย.เจอตำรวจ ทิ้งรถหลบหนี จ.ร้อยเอ็ด
นี่เป็นนาทีตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ดและผู้นำชุมชนบ้านหนองบัวทอง เข้าปิดล้อมเพื่อจับกุมคนร้ายลักลอบตัดต้นพะยูง ภายในตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จู่ ๆ ได้มีชายต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์มาด้านหลังวัด เมื่อชายคนดังกล่าวเจอตำรวจที่อยู่ระหว่างปิดล้อมได้แสดงท่าทางมีพิรุจ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น แต่ชายคนดังกล่าวรีบจอดจักรยานยนต์ทิ้งไว้ ก่อนจะวิ่งหลบหนี ตำรวจจึงได้วิ่งติดตาม ก่อนเข้าควบคุมตัวได้สำเร็จ

จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าสะพาย พบยาบ้าจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ ใต้เบาะรถมีไฟส่องกบ และอุปกรณ์เครื่องมือช่างหลายรายการ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และควบคุมตัวผู้ต้องหา ของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองร้อยเอ็ดดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ให้ความรู้เยาวชน พัฒนาหุ่นยนต์
ศาตราจารย์ชัย จตุรพิทักษ์กุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ลงนามความร่วมกับภาคเอกชน ในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน เพื่อให้ความรู้กับครูผู้สอน, นักเรียน, นักศึกษา, ผู้ปกครอง รวมถึงบุคคลทั่วไป เกี่ยวกับความรู้ด้านสมองกล, ระบบอัตโนมัติของหุ่นยนต์ รวมถึงระบบ A.I. (เอไอ) เพื่อให้เกิดความเข้าใจหลักคิด การทำงานเชิงประยุกต์ ที่สามารถนำไปต่อยอดในนวัตกรรมต่าง ๆ ในอุตสาหกรรม และชีวิตประจำวันได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark