ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนไทยเปิดใจนาทีชีวิตโศกนาฏกรรมอิแทวอน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สาวไทยในเกาหลี เปิดใจนาทีชีวิต คืนแห่งโศกนาฏกรรม ย่านอิแทวอน ผู้คนหนาแน่นจนต้องเดินออกจากงาน หันหลังไปไม่กี่นาทีก็เกิดเหตุสลด รอดตายหวุดหวิด

คุณเจน หรือ นางสาว เจนจิรา ประเสริฐกิจ สาวไทยที่ทำงานอยู่กรุงโซล ประเทศเกาหลี เล่านาทีชีวิต ขณะมาส่งเพื่อนที่สถานบันเทิง ย่านอิแทวอน บรรยากาศประมาณ 21.00-22.00 น. ผู้คนหนาแน่น มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลี และชาวต่างชาติ หลั่งไหลกันเข้ามา เพื่อร่วมสังสรรค์เทศกาลวันฮาโลวีน โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่า บรรยากาศภายในจุดแลนด์มาร์กมีผู้คนหนาแน่นมาก 

ช่วงก่อนเกิดโศกนาฏกรรม คุณเจน เล่าว่า เห็นนักท่องเที่ยวกระจุกตัวหนาแน่นตั้งแต่บริเวณทางเข้า ตนและเพื่อนจึงเดินเบียดเสียดเข้ามา ผู้คนหลั่งไหลเป็นลักษณะคลื่นมนุษย์ ไม่มีช่องวางทางเดิน ซึ่งระหว่างที่เดินอยู่ ยังคงหายใจได้ตามปกติ แต่ไม่สามารถทำกิจกรรมอย่างอื่นได้เลย เช่น ถ่ายรูป หรือ หันไปพูดคุยกับเพื่อน ก็ไม่สามารถทำได้ นอกจากเดินตรงไปข้างหน้าอย่างเดียว

จนถึงจุดแลนด์มาร์ก คุณเจนได้แยกตัวกับเพื่อน และตั้งใจว่าจะเดินเล่น ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศงานวันฮาโลวีนต่อสักพัก แต่รู้สึกเริ่มอึดอัด เพราะรอบข้างมีแต่คนเบียดเสียดหนาแน่น จึงเดินออกจากสถานที่จัดงานทันที

ไม่ทันไร คุณเจนได้ยินเสียงกรีดร้อง ผู้คนโวยวาย ขอความช่วยเหลือ พร้อมกับมีรถฉุกเฉินวิ่งผ่านไปมา ซึ่งขณะนั้น คุณเจนทราบแล้วว่า จุดแลนด์มาร์กของงานที่เพิ่งเดินผ่านมาเกิดเหตุสลดใจ

เฟสบุ๊ก Jessi Jassicah สาวไทยในเกาหลี เล่าถึงสถานที่เกิดเหตุ ย่านอิแทวอน เป็นอาคารร้านอาหาร สถานบันเทิง มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อเข้ามาแล้ว เดินออกยาก ต้องไหลไปข้างหน้าตามกระแสคน จนถึงจุดเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากล้มลงทับกัน จากแรงดันของคนข้างหลัง 

ทุกคนพยายามเอาตัวรอด แต่ถูกแรงดันเบียดเสียด ไม่สามารถออกไปได้ อีกทั้งร้านอาหาร สถานบริการ ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยว ที่ไม่ได้จองโต๊ะเข้าร้านเด็ดขาด ทำให้ไม่มีทางหนี จึงล้มทับรวมกันอยู่เป็นจำนวนมาก

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Jessi Jassicah

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark