ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไทยมั่นใจ มาตรการความปลอดภัยสถานที่จัดงานขนาดใหญ่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงนี้หลายประเทศทั่วโลกเริ่มมีการเฉลิมฉลอง สถานที่จัดงานจำเป็นต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ สำหรับประเทศไทยเตรียมพร้อมเรื่องนี้ไว้เช่นกัน เพื่อป้องกันความเสียหาย หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

จากเหตุระทึกที่ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้ทั่วโลกตระหนักเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นหนึ่งในสถานที่สำหรับใช้จัดงานแสดง งานประชุม นิทรรศการขนาดใหญ่ ซึ่งกำลังจะถูกใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมเอเปก 2022 ด้านผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้จัดเสริมกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มขึ้น สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ มีอุปกรณ์และคู่มือป้องกันเหตุฉุกเฉินเตรียมไว้ตามจุดต่าง ๆ ทั่วพื้นที่กว่า 300,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นอุปกรณ์ใหม่พร้อมใช้งาน รวมทั้งกำชับผู้จัดงานให้เข้มงวดระบบจัดการภายใน ที่จะมีผู้เข้าใช้บริการได้มากถึง 100,000 คนต่อวัน

โดยตลอดระยะเวลา 2 เดือน ส่งท้ายปลายปี ภาคเอกชนระดมจัดงานใหญ่ ทั้งงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ 4 งานพร้อมกัน ประกอบด้วยงาน EdTeX 2022, e-Biz Expo 2022, OEM Manufacturer Expo 2022 และงาน InterCare Asia 2022 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เข้าร่วมชมงาน ตั้งแต่ระดับครู อาจารย์ สถาบันฝึกอบรม พนักงานบริษัท ประชาชนทั่วไป ผู้ที่อยากตั้งกิจการใหม่ ผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ ผู้สูงวัย ไปจนถึงผู้เกษียณอายุ คาดว่าจะสร้างเม็ดเงินสะพัดหลายได้จำนวนมาก เป็นแรงส่งให้เศรษฐกิจไทยปลายปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark