ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบมือปืนลำดับ 117 หนีคดียิงชาวแคนาดาเสียชีวิต 13 ปี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจกองบังคับการปราบปราม บุกจับมือปืนลำดับที่ 117 ตามปฏิทินมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังหนีคดียิงนักธุรกิจชาวแคนาดาที่จังหวัดภูเก็ต 13 ปี โดยไปกบดานที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ตำวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุมนายสำราญ หรือแบงค์ หรือลาน อายุ 39 ปี ผู้ต้องหารายสำคัญ ตามปฎิทินประกาศสืบจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2564 ลำดับที่ 117 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ได้ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 12 ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงว่า เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2552 นายสำราญ ได้บุกไปใช้อาวุธปืนยิง นายฟรานซิส อเล็กซ์ บีโกนิมี อายุ 34 ปี ชาวแคนาดา ซึ่งเป็นผู้บริหารโครงการพาโนราม่าคอนโดมีเนียม ป่าตอง เสียชีวิตหน้าบ้านพักในพื้นที่ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่า ผู้ตายมีความขัดแย้งกับนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวสิงคโปร์รายหนึ่ง จนนักธุรกิจชาวสิงคโปร์คนดังกล่าวเกิดความโกรธแค้น ได้ไปจ้างวานหญิงชาวไทย ให้ช่วยจัดหามือปืนรับจ้างเพื่อยิงนายฟรานซิส จนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย ผู้จ้างวาน ผู้จัดหามือปืนรับจ้าง และทีมมือปืนรับจ้างที่ก่อเหตุ 4 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันในการก่อเหตุ กระทั่งต่อมาตำรวจไปติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุได้ 5 คน เหลือเพียง นายสำราญ ผู้ต้องหารายสุดท้าย 

ซึ่งจากการสืบสวน พบว่าผู้ต้องหาค่อนข้างระมัดระวังตัว ปกปิดข้อมูลส่วนตัว ทำให้ยากในการติดตามจับกุม จนกระทั่งตำรวจไปสืบทราบว่า ได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี แต่พอไปตรวจสอบ ผู้ต้องหาได้หลบหนีการจับกุมไปได้ จึงสืบสวนติดตามอย่างต่อเนื่อง จนทราบว่าหลบหนีไปอยู่กับเพื่อนเก่าในพื้นที่ตำบลหินเหล็กไฟ จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัว เบื้องต้นได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark