ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กางเต็นท์รับลมหนาว ชมทะเลหมอก จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงนี้ต้องบอกว่าบนยอดดอย ยอดภูทางภาคเหนือ และภาคอีสาน อากาศฟินสุด ๆ บางพื้นที่อุณหภูมิลดเหลือแค่ 12 องศาเซลเซียส ทำใหนักท่องเที่ยวพากันไปกางเต็นท์รับลมหนาว และรอชมทะเลหมอกกันอย่างคึกคัก

วันนี้ เป็นวันที่ 2 ที่ย่างเข้าสู่ฤดูหนาวของปีนี้ ซึ่งทางภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวพากันไปกางเต็นท์ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง เพื่อรอชมพระอาทิตย์โผล่ขึ้นพ้นขอบฟ้ายามเช้า และรับลมหนาว ซึ่งเช้าวันนี้อุณหภูมิ 17 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ ยังได้ถ่ายรูปค่กับดอกไม้เมืองหนาวที่กำลังบานสะพรั่ง อีกทั้งยังยังได้ชมทะเลหมอกขาวโพลนอย่างสวยงามด้วย

นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง บอกว่า ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวไปกางเต็นท์ที่ลานกางเต็นท์เองเงิน เพื่อสัมผัสลมหนาววันละ 500 - 1,000 คน ส่วนบ้านพักของอุทยานฯ ขณะนี้ถูกจองเต็มไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม ที่จะถึงนี้

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากซบเซามานานเกือบ 2 ปี เพราะโควิด-19 โดยนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติ และคนไทย แห่กันไปเที่ยวอย่างเนืองแปน่นเกือบทุกวัน ทำให้ผู้ประกอบการรถนำเที่ยวจากดอยสุเทพ ไปยังหมู่บ้านม้งดอยปุย มีรายได้เพ่ิมขึ้น และเชื่อว่าในช่วงสิ้นปีนี้การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ น่าจะคึกคักมากขึ้นต่อเนื่องไปถึงปีหน้า

เชื่อนักท่องเที่ยวเพิ่ม 60-70 % จ.เชียงราย
เช่นเดียวกับที่จังหวัดเชียงราย ช่วงนี้นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพราะต้องการขึ้นไปสัมผัสกับอากาสหนาว และชมธรรชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะที่วัดร่องเสือเต้น อำเภอเมืองเชียงราย หรือวัดสีน้ำเงิน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ

พากันไปชมความงามของศิลปะร่วมสมัย ด้วยโทนสีน้ำเงินทั้งวัดไม่ว่าจะอโบสถ ประตูวัด ศาลาหรือที่ปรดิษฐานพระพุทธรูปต่าง ๆ ที่สร้างโดยศิลปินท้องถิ่นชาวเชียงรายรังสรรค์ สมาคมโรงแรมจังหวัดเชียงราย เชื่อว่า จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขี้นจากช่วงก่อนหน้านี้ 60-70 เปอร์เซ็นต์

ภูเรือ หนาวจัด 12 องศาเซลเซียส จ.เลย
ต่อกันทางภาคอีสาน ที่จังหวัดเลย นักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันไปกางเต็นท์รับลมหนาวตามยอดภู และตื่นเช้าขึ้นมาชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นทอแสงสีทองอย่างสวยงาม โดยเฉพาะที่ภูค้อน้อย บ้านบุ่ง อำเภอนาแห้ว โดยจุดนี้จะมองเห็นทิวทัศน์เมืองบ่อแตน แขวงไชยบุรี สปป.ลาว ด้วย และต่างถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ส่วนพื้นที่อื่น ๆ บริเวณอุทยานแห่งชาติภูเรือ วันนี้อุณหภูมิต่ำสุดของจังดวัดเลย 12 องศาเซลเซียส และที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 14 องศาเซลเซียส

ส่องกล้องดูฝูงกระทิง รับลมหนาว จ.นครราชสีมา
ส่วนที่จุดสกัดเขาสูง เขาแผงม้า บ้านคลองทราย อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา นักท่องเที่ยวก้พากันไปสัมผัสกับสภาพอากาศที่เย็นสบาย และชมธรรมชาติสวยงาม แต่ที่พลาดไม่ได้คือการส่องดูฝูงกระทิงป่าซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 200-300 ตัว ที่ออกมาหาอาหารบริเวณลานทุ่งหญ้าโล่งกว้างที่อยู่ด้านล่าง ห่างจากจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า ประมาณ 200 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำกล้องส่องทางไกลไปติดตั้งไว้บริการนักท่องเที่ยว ทำให้ในช่วงหน้าหนาวนี้ เริ่มมียอดจองห้องพักเข้ามาในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว อย่างต่อเนื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark