ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนแห่ใช้คนละครึ่งก่อนวันสุดท้าย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กระทรวงการคลัง เตือนผู้ได้รับสิทธิ คนละครึ่งเฟส 5 รีบใช้จ่ายให้ครบ 800 บาท ก่อนสิ้นสุดโครงการ 31 ตุลาคมนี้

นายพรชัย ฐีระเวช โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่าโครงการ คนละครึ่งเฟส 5 ที่เริ่มเปิดให้ประชาชนใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 จะสิ้นสุดลงในวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคมนี้ ขณะนี้ มีจำนวนผู้ใช้สิทธิครบวงเงินโครงการ 800 บาทแล้ว จำนวน 10.26 ล้านคน หรือคิดเป็น 42.71 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ใช้สิทธิทั้งหมด โดยมีจำนวนผู้ใช้สิทธิใกล้ครบวงเงิน 800 บาท จำนวน 10.82 ล้านคน หรือ คิดเป็น 45.05 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้สิทธิทั้งหมด จึงขอเชิญชวนผู้ที่ยังมีสิทธิคงเหลือใช้จ่ายให้ครบวงเงินโครงการภายในระยะเวลาที่กำหนด

ที่ ตำบลหนองไผ่ล้อม จังหวัดนครราชสีมา วันนี้มีผู้ทยอยออกมาใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 5 โดยสินค้าส่วนใหญ่ที่นิยมมาใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ก็คงยังเป็นสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องปรุงรส ผงซักฟอง สบู่ ยาสีฟัน ยาสะผม เป็นต้น ชาวบ้านที่ออกมาใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ส่วนใหญ่รู้สึกพอใจกับโครงการนี้ เพราะช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และอยากให้มีโครงการนี้ต่อไป โดยชาวบ้านรายหนึ่ง บอกว่า ตนใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งหมดแล้ว สินค้าที่ซื้อส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่ใช้ในครัวเรือนและวัตถุดิบที่จะใช้มาปรุงอาหาร โครงการคนละครึ่ง ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี อยากให้มีต่อไป โดยขอให้มีการเพิ่มวงเงินด้วย เพราะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้มาก ในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark