ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เล่านาทีชีวิตโศกนาฏกรรมอิแทวอน

ข่าวภาคค่ำ - หญิงไทยในเกาหลี เผยนาทีชีวิต โศกนาฏกรรม ย่านอิแทวอน ผู้คนหนาแน่นจนต้องเดินออกจากงาน หันหลังไปไม่กี่นาทีก็เกิดเหตุสลด รอดตายหวุดหวิด

หญิงสาวชาวไทย เล่าเหตุการณ์ เมื่อคืน ไปส่งเพื่อนที่สถานบันเทิง ย่านอิแทวอน ในกรุงโซล ช่วงเวลา 21.00-22.00 น. ผู้คนเริ่มหนาแน่น มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันเข้ามาเที่ยวงานเทศกาลคืนวันฮาโลวีน ที่จัดขึ้นในย่านถนนอิแทวอนผู้คนจำนวนมาก เบียดกันแน่นจนขาดอากาศหายใจ ล้ม และเหยียบกันเสียชีวิต โดยเฉพาะ บริเวณซอยแคบทางลงไปสู่ถนนหลัก คลื่นมนุษย์ทำให้ขยับตัวไม่ได้ ต้องไหลไปข้างหน้าอย่างเดียว เริ่มรู้สึกอึดอัด รอบข้างมีแต่คนเบียดเสียดหนาแน่น ก็พยายามเดินออกทันที ตอนที่ออกมาใกล้ถึงทางออกได้ยินเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือ พร้อมกับมีรถฉุกเฉินวิ่งเข้าไป

เช่นเดียวกับ สาวไทยอีกคนในเกาหลี โพสต์คลิปเหตุการณ์ ที่อิแทวอน จุดเกิดเหตุ มีลักษณะเป็นทางสามแพร่ง วินาทีชีวิต ที่คนหนีตาย วินาทีที่เอาตัวรอดออกมาได้ และเห็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพระดมปั๊มหัวใจช่วยผู้บาดเจ็บ พร้อมกันทีเดียวหลาย ๆ คน น้องยังได้วาดแผนผังอธิบายว่า มีแต่ทางเข้ามาอัดกัน แต่ไม่มีทางออก ไม่มีทางหนี นักท่องเที่ยวจำนวนมากล้มลงทับกัน ขณะที่ การ์ดร้านอาหาร กั้นไมให้นักท่องเที่ยว ปีนเข้าในร้านอย่างเด็ดขาด ทำให้ไม่มีทางหนี จึงล้มทับรวมกันอยู่เป็นจำนวนมาก

ขอบคุณภาพจาก : Jessi Jassicah

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark