ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุกอาจ คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มรถยนต์ บาดเจ็บสาหัส 2 คน จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึกขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถกระบะประกบรถยนต์ผู้บาดเจ็บ ก่อนจะเปิดฉากใช้อาวุธปืนสงครามถล่มยิงกว่า 30 นัด พรุนไปทั้งคัน กระสุนยังพุ่งไปโดนบ้านชาวบ้านอีกด้วย

ตำรวจ สภ.วังวิเศษ รับแจ้งเหตุ มีคนขับรถยนต์และผู้โดยสารถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณที่ทำการสวนป่า ถนนเพชรเกษม ในพื้นที่ตำบลวังมะปรางเหนือ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง เมื่อคืนที่ผ่านมา (30 ต.ค.) ภายในรถยังพบผู้บาดเจ็บ 2 คน คนแรกเป็นชายอายุประมาณ 38 ปี คนขับรถ มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณศีรษะ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนนั่งข้างคนขับ เป็นชายอายุประมาณ 51 ปี มีบาดแผลที่แขนซ้าย ทราบต่อมาว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน ชาวบ้านจึงนำทั้งคู่ส่งโรงพยาบาล ก่อนหน้าที่ตำรวจจะไปถึงแล้ว

ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุ พบรถยนต์สีขาว 1 คนจอดอยู่ สภาพรถยนต์พังยับ บริเวณด้านหน้ารถและกระจกด้านขวา ถูกยิงด้วยอาวุธปืน พบรอยกระสุนหลายนัดรอบคันรถ พบปลอกกระสุนปืน 2 ปลอก หัวกระสุนอีก 1 นัด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และยังพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดภายในรถคันดังกล่าวอีกด้วย

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนสงคราม ปืน HK33 หรือ ปืน M16 และกระสุนยังไปโดนฝาผนังบ้าน รวมไปถึงกระจกรถของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพังเสียหายอีกด้วย

ชายอายุ 47 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ และเป็นคนนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เล่าว่า ได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด เข้าใจว่าเป็นเสียงประทัด หรือเสียงพลุ หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงรถกระบะเร่งเครื่องยนต์ดังมากขับออกไป ตนเองจึงวิ่งออกจากบ้านมาดู ก็พบรถยนต์มีแต่รอยกระสุน จึงรีบดูภายในรถเห็นผู้บาดเจ็บอยู่ 2 คน เลยช่วยพาออกมา หนึ่งในผู้บาดเจ็บยังเล่าให้ตนเองฟังว่า มีคนร้ายอย่างน้อย 2 คนนั่งกระบะท้าย ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่รถยนต์จำนวนหลายสิบนัด เมื่อกระสุนถูกล้อรถ ทำให้ยางระเบิดจึงตัดสินใจจอดข้างทาง และพยายามจะวิ่งลงจากรถ แต่ก็ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุสาดกระสุนยิงเข้ามาอีกหลายสิบนัด ก่อนจะขับหลบหนีไป

ส่วนสาเหตุที่ถูกไล่ยิงถล่มครั้งนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง โดยยังไม่ได้ตัดประเด็นไหนออกไป เพราะต้องรอสอบปากผู้บาดเจ็บโดยละเอียดก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark