ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่าตัววัยรุ่นกราดยิงกลางงานบุญ ชายอายุ 18 ปี บาดเจ็บสาหัส จ.นครพนม

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งไปเที่ยวงานวัดกันตามปกติ แต่จู่ ๆ มีวัยรุ่นซึ่งเป็นเจ้าถิ่นขับรถยนต์เข้ามาวนอยู่บริเวณเวทีหมอลำ ก่อนจะใช้ปืนกราดยิงจนต้องวิ่งหนีคนละทิศคนละทาง สุดท้ายชายอายุ 18 ปี ถูกยิงที่เข้าที่ลำตัวโดนจุดสำคัญอาการสาหัส

นี่เป็นภาพการแสดงดนตรีภายในงานประเพณีบุญกฐินสามัคคี ที่บ้านเหล่า ตำบลเหล่าพัฒนา อำเภอนาหว้า จังหวัดนครพนม ตอนนั้นชาวบ้านและคนในพื้นที่กำลังเต้นกันสนุกสนาน จู่ ๆ มีเสียงดังคล้ายอาวุธปืนดังขึ้นประมาณ 10 ครั้ง ก่อนจะพบว่าชายอายุ 18 ปี ถูกยิงนอนหมดสติอยู่ที่พื้น กู้ภัยต้องเข้ามาปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอนาว้าอย่างเร่งด่วน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา

ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า มีกลุ่มวัยรุ่นชกต่อย ขว้างขวดเบียร์ใส่กันบริเวณด้านหน้าเวทีหมอลำ ก่อนจะใช้อาวุธปืนออกมายิงจำนวนหลายนัด ทำให้การแสดงต้องยุติลงอย่างกะทันหัน ส่วนสาเหตุแท้จริงก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

ด้านญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ผู้บาดเจ็บไปเที่ยวงานกฐินสามัคคีกับเพื่อนประมาณ 10 คน กระทั่งเลิกงานก็เดินออกมาอยู่ริมถนน ใกล้กับเวทีหมอลำที่กำลังทำการแสดง จู่ ๆ มีรถยนต์ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับวนไปมา ก่อนที่คนขับจะแสดงท่าทีไม่พอใจ และหันมาหาเรื่องกลุ่มผู้บาดเจ็บ จากนั้นคนขับก็ชักอาวุธปืนขึ้นมากราดยิงนับครั้งไม่ถ้วน จนต้องวิ่งหลบหนีไปคนละทิศคนละทาง จนมาทราบว่าญาติถูกยิงและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตอนนั้นแพทย์ไม่สามารถผ่าหัวกระสุนออกได้ เนื่องจากกระสุนฝังอยู่ในจุดสำคัญ ระหว่างปอด ตับ และหัวใจ ซึ่งเป็นอันตรายและมีความเสี่ยงสูง จึงส่งต่อไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลนครพนม หลังผ่าตัดเสร็จ ผู้บาดเจ็บ บอกว่า จำหน้าคนที่ก่อเหตุได้ขึ้นใจ เพราะเป็นลูกชายอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านใกล้เคียง ยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อน จึงอยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ขณะที่ ตำรวจ สภ.นาหว้า ลงพื้นที่เกิดเหตุเก็บหลักฐาน แต่ไม่พบปลอกกระสุนปืน คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้อาวุธปืนลูกโม่ ไม่ทราบขนาด ในการก่อเหตุ พร้อมตั้งข้อสันนิษฐานว่า เกิดจากวัยรุ่นเจ้าถิ่นตั้งใจจะอวดศักดา จึงก่อเหตุด้วยความคึกคะนองเท่านั้น ตอนนี้สอบปากคำพยานแล้วกว่า 10 ปาก เพื่อรวบรวมหลักฐานติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark