ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มาตรการความปลอดภัยงานวันฮาโลวีนกรุงเทพฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - กรุงเทพมหานคร เตรียมมาตรการความปลอดภัยงานฮาโลวีน 2565 และวันนี้ ที่ถนนข้าวสาร จะมี การจัดงาน "ข้าวสาร Halloween 2022" เชื่อมั่นว่า จะไม่เกิดเหตุความโกลาหล อลหม่าน ซ้ำรอยที่ย่านอิแทวอน ประเทศเกาหลี

เริ่มแล้วการรณรงค์เที่ยวงานวันฮาโลวีนอย่างปลอดภัย เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ เที่ยวฉลองวันฮาโลวีน แต่งชุดผี ยกขบวนผีไทย ยมบาล และต้นกล้วยมาร่วมประชันความหลอนกันคับคั่งที่ลานหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เน้นการรณรงค์ เที่ยวฮาโลวีน วัยรุ่นสนุกได้โดยไม่ต้องไปร้านเหล้า ผับบาร์ ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ย่านสถานบันเทิงต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงการสูญเสียของเด็ก และเยาวชน ทั้งจากดื่มแล้วขับ เสี่ยงอุบัติเหตุ และความเสี่ยงของเด็กผู้หญิง จากความมึนเมา เหล้า บุหรี่ ยาเสพติด การพนัน การเที่ยวกลางคืน

ขณะที่นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึง จุดใหญ่ที่จะจัดงานฮาโลวีน ถนนข้าวสารวันนี้ (31 ต.ค.) จะใช้มาตรการจำกัดคน เพื่อป้องกันไม่ให้สถานที่จัดงาน แออัดหนาแน่นจนเกินไป ซึ่งได้เตรียมการสนธิกำลังดูแลความปลอดภัย ตั้งจุดคัดกรอง ทางเข้า-ออก ส่งเทศกิจ เขตพระนคร และประสานตำรวจสน.ชนะสงคราม และทหาร ช่วยกันตรวจตรามาตรการความปลอดภัย ให้นักท่องเที่ยวอุ่นใจ และเปิดจุดรวมพล กรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน รองรับไว้ด้วย จะทำให้เป็นต้นแบบของสถานที่จัดงานในทุกพื้นที่ ที่ต้องมีมาตรการฉุกเฉิน ให้คนที่ไปเที่ยวงาน ปลอดภัยมากที่สุด

ขณะที่ ประชาคมถนนข้าวสาร เชื่อมั่นว่าการจัดงานฮาโลวีนวันนี้ จะไม่ซ้ำรอยอิแทวอน เพราะถนนข้าวสาร กว้างถึง 12 เมตร และมีทางออกหลายทาง

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร ระบุว่า วันนี้ จะประชุมหารือกับ ตำรวจ สน.ชนะสงคราม เพื่อกำหนดคนเข้างานที่ถนนข้าวสารจะจัดงาน Khaosan Halloween 2022 และคาดว่าจะจำกัดไม่เกิน 10,000 คน พร้อมยืนยันถนนข้าวสาร แตกต่างจากถนนอิแทวอน ของกรุงโซล ถนนอิแทวอน กว้างแค่ 8 เมตร แต่ถนนข้าวสาร กว้างถึง 12 เมตร และมีทางออกหลายทาง ทำให้รองรับจำนวนคนได้มาก เชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาความแออัดหนาแน่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark