ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มชาวมาเลเซียดริฟต์รถหรู หินกระเด็นใส่รถรอบข้าง ขอโทษ ชดใช้ค่าเสียหายเกือบแสนบาท

ข่าวภูมิภาค 31 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตามกันต่อกรณีที่มีนักท่องเที่ยวมาเลเซียโชว์ดริฟต์รถเก๋งหรู กลางลานจอดรถแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ทำให้เศษก้อนหินกระเด็นใส่รถชาวบ้านที่จอดอยู่บริเวณนั้นเสียหาย ล่าสุดนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ออกมาขอโทษ และชดใช้ค่าเสียหายแล้ว

จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย โชว์ดริฟต์รถเก๋งหรู โดยทำโดนัทหมุนเป็นวงกลม 2 ครั้ง รวม 6 รอบ บริเวณลานจอดรถสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณนั้นได้รับความเสียหาย ทั้งกระจกแตก ตัวรถบุบ และสีถลอก รวม 4 คัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยคืนวันเดียวกัน ตำรวจสถานีตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ ได้ติดตามรถเก๋งหรูคันดังกล่าวพบแล้ว ที่ด่านขาออก ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านด่านนอก ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ขณะกำลังเดินทางกลับประเทศมาเลเซีย โดยพบเจ้าของรถเป็นชายชาวมาเลเซียอายุ 32 ปี พร้อมภรรยาที่นั่งอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่จึงได้นำทั้งคนทั้งรถกลับไปที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ และเรียกเจ้าของรถที่เสียหายทั้ง 4 คัน มาเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย

ซึ่งตอนแรกที่มีการเรียกค่าเสียหายของรถทั้ง 4 คัน รวม 107,000 บาท แต่มีการต่อรองเหลือ 100,000 บาท และบทสรุปสุดท้ายเจ้าของรถทั้ง 4 คัน ขอค่าเสียหาย รวมกัน 99,000 บาท และนำไปแบ่งกันมากน้อยตามความเสียหายของรถแต่ละคัน ซึ่งชายอายุ 32 ปี ชาวมาเลเซีย ได้ให้ภรรยาไปกดเงินมาจ่ายทันที ทุกอย่างจึงจบลงด้วยดี โดยเคลียร์กันจบเมื่อช่วงประมาณ 21.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม

หนึ่งในผู้เสียหาย คือ นางสาวอรทัย ศรีมาก อายุ 35 ปี ซึ่งรถเก๋งกระจกหลัง และกระจกข้างแตก เล่าว่า เธอจอดรถไว้ที่ลานจอดรถที่ท่องเที่ยวของเอกชน และเห็นชาวมาเลเซียดริฟต์รถ และขับออกไป พอมาดูที่รถก็เห็นกระจกแตก ทีแรกก็ไม่รู้ว่าโดนอะไร แต่มีพนักงานอัดคลิปตอนดริฟต์รถเอาไว้ได้ จึงรู้สาเหตุ หลังจากไกล่เกลี่ยกับชาวมาเลเซียก็พอใจมาก เพราะเขารับผิดชอบทุกอย่าง ส่วนค่าเสียหายก็นำมาหารกันทั้ง 4 คัน

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ผ่านล่ามแปลภาษา ทราบว่าสาเหตุดริฟต์รถ คือ มีพนักงานสาวของที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ต้องการให้ดริฟต์รถโชว์ ก็เลยทำตามคำขอ แต่ไม่คิดว่าจะทำให้รถคันอื่นเสียหาย พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหาย และคนไทยที่ทำให้เดือดร้อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark