ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล แจ้งมีคนไทยเสียชีวิต 1 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดเศร้า มีคนไทยเสียชีวิตในเหตุโศกนาฏกรรมที่อิแทวอน 1 คน รัฐบาลหวั่นเกิดซ้ำในไทย กำชับทุกฝ่ายจัดงานวันฮาโลวีนด้วยความระมัดระวัง เน้นความปลอดภัยเป็นสำคัญ

จากเหตุโศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวัน Halloween ที่จัดขึ้นในย่านถนนอิแทวอน กรุงโซล ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล โพสต์ข้อความว่า ได้รับรายงานจากตำรวจเกาหลีใต้ว่า มีคนไทย 1 คน เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุเพิ่มเติมว่า คนไทยที่เสียชีวิต 1 คน เป็นสุภาพสตรี อายุ 27 ปี ที่เดินทางไปเรียนภาษา ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทางสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้แจ้งให้ญาติของผู้เสียชีวิตรับทราบแล้ว พร้อมทั้งดำเนินการให้ความช่วยเหลือจัดการศพผู้เสียชีวิตต่อไป

ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ และกระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียดังกล่าว และขอแนะนำให้คนไทยในเกาหลีใต้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปท่องเที่ยวในงานเฉลิมฉลองที่อาจจะมีความหนาแน่นในช่วงนี้ โดยหากคนไทยท่านใดต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินได้ตลอดเวลา

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์บาดเจ็บและเสียชีวิตในอิแทวอน และได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆ ดูแลความปลอดภัยในการจัดงานเทศกาลฉลองวันฮาโลวีนในประเทศไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการ และผู้จัดงาน ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยประเมินสถานการณ์ผู้เข้าร่วมงานเป็นระยะ และตรวจสอบมาตรการรักษาความความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยหากเป็นสถานประกอบการแบบปิด ต้องตรวจตราระบบไฟ ประตู ทางหนีไฟให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark