ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้ง 3 ข้อหา รองผู้การเมืองชลบุรี เรียกรับประโยชน์

ข่าวอาชญากรรม 31 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี หลังพบเข้าไปช่วยเหลือผู้ต้องหาให้ไม่ต้องรับโทษ และเรียกรับประโยชน์ กรณี 6 วัยรุ่น ยกพวกยิงถล่มคู่อริในวิลลาหรูกลางเมืองพัทยา

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายกลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งพักอยู่ที่แอทไซด์พูลวิลล่า ถนนจอมเทียน สาย 2 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าวมีทั้งหมด 6 ราย โดยผู้ก่อเหตุอุกอาจ ยอมรับว่าได้ลักลอบทำเว็บพนันผิดกฎหมาย โดยว่าจ้างให้หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายเปิดบัญชี ต่อมาเจ้าของบัญชีกลับหักหลัง และเอาเงินในบัญชีดังกล่าวไป ผู้ก่อเหตุจึงโกรธแค้น และก่อเหตุดังกล่าว เพื่อจะทวงเงินคืน

ตำรวจจึงได้มีการขยายผล จนทราบตัวผู้เกี่ยวข้องจำนวน 4 ราย ซึ่งจากการซักถามทราบว่าผู้ก่อเหตุได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อวางแผนเปลี่ยนตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพื่อมิให้ผู้ก่อเหตุตัวจริงถูกดำเนินคดี โดยมีการเรียกรับสินบนถึง 1 ล้านบาท

ล่าสุด ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อ พันตำรวจเอก กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ตามมาตรา 149 ฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับประโยชน์ และมาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ โดยทุจริต และมาตรา 200 เป็นเจ้าพนักงานฝ่ายสืบสวน ช่วยเหลือไม่ให้คนต้องรับโทษ หรือรับโทษลดลง ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มในความผิดฐาน แจ้งความอันเป็นเท็จ และช่วยผู้อื่นซึ่งกระทำความผิดเพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยช่วยผู้นั้นเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม

ทั้งนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า การกระทำผิดที่เกิดขึ้น แม้ว่าจะเป็นเจ้าพนักงานรัฐระดับสูง ก็จะต้องดำเนินการไม่มีละเว้น เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นต่อระบบราชการ และจะได้เป็นเยี่ยงอย่างว่าแม้แต่เจ้าหน้าที่รัฐ เมื่อทำผิด ก็ต้องรับโทษเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark