ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายหัวร้อนทุบรถยนต์พ่อ-แม่-ลูก โมโหเบรกรถกะทันหัน จ.เชียงใหม่

ข่าวภูมิภาค 31 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตำรวจเชียงใหม่ แจ้งข้อหาชายขี่รถจักรยานยนต์หัวร้อน ที่ด่าทอ ทุบรถยนต์ และใช้มีดข่มขู่ พ่อ แม่ ลูกชายอายุ 3 ขวบ ครอบครัวหนึ่ง เพราะไม่พอใจที่เบรกรถยนต์อย่างกะทันหัน แม้ชายคนขับรถยนต์จะยกมือไหว้ขอโทษแล้ว พร้อมอธิบายว่ารถคันหน้าเลี้ยวอย่างกระชั้นชิด แต่ชายหัวร้อนก็ยังไม่ฟัง ใช้ความรุนแรงระบายอารมณ์

คลิปวิดีโอนี้คือหลักฐานที่ชายคนขับรถยนต์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ จากคลิปจะเห็นว่าหลังจากที่รถยนต์เบรกกะทันหัน ชายสวมเสื้อสีเหลืองแขนยาว สวมหมวกกันน็อก ก็ขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมเพื่อนชายอีกคน ก่อนที่ชายสวมเสื้อสีเหลืองจะเดินมาทุบรถยนต์ พร้อมพูดจาด่าทอคนในรถ ก่อนจะหยิบมีดขึ้นมาข่มขู่ ฝ่ายเพื่อนของชายหัวร้อน พยายามห้ามปรามไม่ให้มีเรื่อง ไม่นานทั้งคู่ก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

ชายอายุ 31 ปี คนขับรถยนต์ ระบุในรถมี เขา ภรรยา และลูกชายอายุ 3 ขวบ สาเหตุที่ต้องเบรกกะทันหัน ก็เพราะรถคันหน้าตบไฟเลี้ยวอย่างกระชั้นชิด ถ้าไม่เบรกก็จะพุ่งชนท้าย ชายอายุ 31 ปี จึงแตะเบรก แล้วหักพวกมาลัยรถเบี่ยงซ้ายหลบเล็กน้อย ทำให้รถจักรยานยนต์คู่กรณีที่ขี่ตามมาหลังมา เสียหลักเกือบพุ่งชน จากนั้นชายหัวร้อนก็ขี่รถจักรยานยนต์มาขวางหน้ารถยนต์ และเดินมาโวยวายข่มขู่

ชายอายุ 31 ปี ลดกระจกรถลง พร้อมยกมือไหว้ขอโทษอีกฝ่าย เพราะรู้ว่าตนเองผิด แต่ชายหัวร้อนก็ไม่ยอม พยายามกระชากประตูรถ ก่อนที่จะทุบกระจก และเตะตัวถังรถยนต์ จึงรีบบอกให้ภรรยาถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา

ช่วงบ่ายวานนี้ ชายอายุ 20 ปี ที่หัวร้อน และเพื่อนอายุ 21 ปี ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง ทั้งคู่ยอมรับว่าโมโหที่ผู้เสียหายเบรกรถกะทันหัน ประกอบกับหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา คงไม่มีเงินเพียงพอที่จะจ่ายชดใช้ค่าเสียหาย จึงโวยวายออกไปแบบนั้น ต้องขอโทษผู้เสียหายกับสิ่งที่ทำผิดไป

แต่ด้วยการข่มขู่คุกคามดังกล่าว ทำให้ผู้เสียหายและครอบครัวเสียขวัญ และทรัพย์สินเสียหาย ฝ่ายคู่กรณีจึงยืนกรานดำเนินคดีถึงที่สุด รวมถึงเรียกร้องค่าทำขวัญด้วย โดยตั้งใจจะนำเงินส่วนนี้ไปซื้อผ้าห่มแจกผู้ยากไร้ เพื่อทำบุญสะเดาะเคราะห์

ทั้งนี้ ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวโดยการขู่เข็ญ, ดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้า, ทำให้เสียทรัพย์ และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark