ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับนายทุนชาวจีน หัวโจกหลอกคนไทยให้โกงคนไทย [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจสอบสวนกลางรวบนายทุนจีน เจ้าของค่ายมวยดังในประเทศไทย หลอกคนไทยไปทำงานต่างแดน บังคับทำร้ายร่างกายให้เป็นสแกมเมอร์หลอกคนไทยด้วยกัน ไปติดตามเรื่องนี้กับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ไม่ได้หลอกคนไทย โดนจับเรื่องอะไรยังไม่รู้เรื่องเลย สาบานได้ ว่าไม่ได้เป็นคนทำ คำพูดของอาหยง นายทุนชาวจีน หลังถูกตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ จับกุมตามหมายศาลอาญา แม้ในชั้นจับกุมอาหยง จะให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ทางตำรวจมั่นใจจากพยานหลักฐาน สามารถเอาผิดได้

การจับกุมอาหยง สืบเนื่องจากผู้เสียหายชาวไทย ถูกหลอกให้ไปทำงานที่เมียวดี ประเทศเมียนมา โดยกลุ่มผู้ต้องหาทำงานกันเป็นขบวนการ ตั้งแต่โพสต์ลงโซเชียล หลอกให้เชื่อ และนำตัวไปส่งจนถึงปลายทาง แต่สุดท้ายจากไปหาเงิน กลายเป็นหนี้ ถ้าหลอกไม่ได้จะถูกทำร้ายร่างกาย และขังในห้องดำ หากอยากกลับไทยต้องจ่ายเงินคนละ 50,000 บาท บางรายญาติต้องไปกู้หนี้ยืมสิน เพื่อมาไถ่ตัวลูกหลานกลับบ้าน

คดีนี้ถือเป็นคดีค้ามนุษย์ข้ามชาติ มีการออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด 19 หมาย เป็นคนจีน 3 คน คนมาเลเซีย 1 คน คนฟิลิปปินส์ 1 คน คนเมียนมา 3 คน คนไทย 11 คน โดยมีนายอาหยง เป็นหัวหน้าและนายทุน สามารถจับผู้ต้องหาได้แล้ว 7 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างลากคอมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark