ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วัยรุ่นโชว์กร่าง ใช้ปืนจ่อศีรษะ มีดฟันวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน จ.ศรีสะเกษ

ข่าวภูมิภาค 1 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - แก๊งวัยรุ่นกว่า 10 คน ดักทำร้ายวัยรุ่นต่างหมู่บ้านขณะขี่รถจักรยานยนต์เข้าพื้นที่ แถมยังใช้ปืนจ่อศีรษะ มีดฟันหลังได้รับบาดเจ็บ ไม่พอยังถ่ายคลิปโชว์กร่าง ตำรวจเร่งตรวจสอบคลิป เตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านหนองอารี ตำบลดินแดง จังหวัดศรีสะเกษ ในคลิปจะเห็นว่ามีเยาวชน 2 คน กำลังถูกวัยรุ่นอีกกลุ่มรุมทำร้าย และจะมีเสียงเอะอะโวยวาย ลักษณะคล้ายการข่มขู่ บางจังหวะของคลิปจะเห็นอาวุธปืน และมีดสปาร์ตาด้วย โดยเยาวชน 2 คนที่ถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ มีเลือดไหลตามร่างกาย ซึ่งคลิปวิดีโอที่เราเห็นไปก็เป็นคลิปที่วัยรุ่นฝ่ายที่รุมทำร้าย เป็นผู้ถ่ายไว้เอง โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 23.45 น.

เยาวชนอายุ 17 ปี ที่ถูกทำร้าย เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเองกับเพื่อน กำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกจากอำเภอไพรบึง ในขณะที่ขี่ผ่านถนนระหว่างบ้านหนองอารี กับหมู่บ้านตาเจา ก็มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4-5 คน มาดักด้านหน้ารถ ทำให้ตนเองเลี้ยวรถหลบเข้าไปในซอยใกล้ ๆ แถวนั้น แต่ปรากฏว่าซอยดังกล่าวเป็นซอยตัน ทั้งยังมีวัยรุ่นอีก 2 คนดักอยู่ด้วย

โดยอีกฝ่ายได้ตะโกนถามตนเองว่า "เป็นคนบ้านไหน" ซึ่งตนก็บอกไปว่า "ไม่ใช่คนบ้านตาเจา" แล้วเขาก็เรียกพวกคนอื่น ๆ ที่ดักทุกเส้นทางมารวมตัวกัน จากนั้นเขาก็รุมทำร้าย ทั้งอาวุธมีด อาวุธปืน และไม้กระบอง ไม้คมแฝก ทุบตี ใช้เท้าเหยียบหน้า ไม่พอยังขู่ฆ่าด้วย จนสุดท้ายก็ปล่อยตนเองและเพื่อนทิ้งไว้ ก่อนแยกย้ายกันไปคนละทิศละทาง

หญิงอายุ 40 ปี แม่ของเยาวชนที่ถูกทำร้าย บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุที่รุนแรงเกินไป มันเหยียบหัวใจของผู้เป็นพ่อเป็นแม่อย่างมาก รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้อีกใจหนึ่งก็นึกกลัวว่า อาจจะเกิดอันตรายกับครอบครัว เพราะยังไม่ทราบว่ากลุ่มเด็กที่ทำร้ายลูก มีอิทธิพลมากน้อยขนาดไหน แต่หลังจากนี้ขอดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดกับผู้ที่ทำร้ายลูกให้ถึงที่สุด

หลังเกิดเหตุก็ได้มีการแจ้งความที่ สภ.ไพรบึง แล้ว แต่เนื่องจากเยาวชนที่ถูกทำร้ายยังไม่บรรลุนิติภาวะ จึงต้องประสานเชิญเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพมาร่วมทำการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการสืบหากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ และออกหมายเรียกตัวมาสอบสวน และหากไม่มาตามหมายเรียก ก็จะต้องออกหมายจับต่อไป

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (31 ต.ค.) ตำรวจ สภ.ไพรบึง ตรวจสอบคลิปวิดีโอและลงพื้นที่ จนสามารถรวบวัยรุ่นผู้ก่อเหตุได้ 1 คน พร้อมอาวุธปืน โดยรวบได้ขณะวัยรุนคนดังกล่าวกำลังเสพยาเสพติดอยู่ที่บ้าน พร้อมอาวุธปืนที่เชื่อได้ว่าใช้ในการก่อเหตุตามคลิป แต่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ ไม่รู้ไม่เห็น ซึ่งเยาวชนที่โดนทำร้ายยืนยันว่าวัยรุ่นคนที่ตำรวจคุมตัวได้ ใช่หนึ่งในผู้ที่รุมทำร้ายตนเองแน่นอน

เบื้องต้นตำรวจควบคุมตัวในข้อหาเสพยาเสพติด และมียาบ้าไว้ในครอบครองก่อน หากพบว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark