ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าหน้าที่คุมเข้มคืนฮาโลวีน จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - พาไปดูบรรยากาศคืนฮาโลวีนที่หัวเมืองเหนืออย่างจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็เริ่มเข้ามาท่องเที่ยวแล้ว ผู้ประกอบการหลายแห่งก็ตกแต่งร้านเพื่อให้เข้ากับคำคืนแห่งความสยองขวัญ ขณะที่ เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเข้มงวดเพื่อไม่ให้ซ้ำรอยประเทศเกาหลีใต้

เมื่อคืนนี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดงานคืนฮาโลวีนเช่นเดียวกัน แต่การจัดงานจะเป็นของภาคเอกชน อย่างเช่นร้านอาหารและสถานบันเทิงในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ต่างพากันจัดงานและตกแต่งร้านให้เข้ากับเทศกาล

อย่างที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในย่านถนนอัษฎาธร อำเภอเมืองเชียงใหม่ เรียกว่าจัดงานคืนฮาโลวีนแบบจัดเต็ม มีทั้งการทำบ้านผีสิงจำลอง ตกแต่งร้านให้ดูน่ากลัวสยองขวัญ พนักงานแต่งตัวชุดคอสเพลย์เป็นผีต่าง ๆ และมีกิจกรรรมประกวดแต่งตัวคอสเพลย์ฮาโลวีน เพื่อให้ลูกค้าร่วมสนุกชิงของรางวัล ซึ่งนักท่องเที่ยวและลูกค้าที่มาใช้บริการ ต่างแต่งตัวเป็นผีแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นผีไทย ผีจีน ผีฝรั่ง ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

ด้านผู้ประกอบการ บอกว่า ในปีนี้ถือว่ามีความคึกคัก เพราะเป็นการกลับมาจัดงานอีกครั้ง หลังจากงดจัดมา 2 ปี เพราะการระบาดของโรคโควิด-19 ขณะที่ ทางร้านได้คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้า หลังจากที่มีโศกนาฏกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยร้านสามารถรองรับลูกค้าได้ 1,500 คน แต่ร้านควบคุมด้วยการขายบัตรเพียง 800 ใบ เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดในร้านมากเกินไป

ด้านจังหวัดเชียงใหม่ ก็มีการเข้มงวดในการจัดงานคืนฮาโลวีนของบรรดาร้านอาหารและสถานบันเทิง โดย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทุกอำเภอเข้มงวดและออกตรวจ เพื่อให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการควบคุมปริมาณคนเข้าใช้บริการ เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด

โดยได้มีการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันหลายฝ่ายทั้ง อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตำรวจ และตำรวจท่องเที่ยว โดยทำการลงพื้นที่ตรวจทั้งหมด 3 จุดประกอบด้วย ย่านถนนอัษฎาธร ย่านถนนลอยเคราะห์ ที่เป็นย่านที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่เป็นจำนวนมาก และย่านถนนนิมมานเหมินต์ ที่เป็นแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นเชียงใหม่

ผู้กำกับการ สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเข้มงวดกวดขันในทุกกิจกรรมและทุกเทศกาลอยู่แล้ว ซึ่งเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ป้องกันอาชญากรรมต่าง ๆ และเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยต่อนักท่องท่องเที่ยวและประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark