ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ซ้อมรถนำขบวนผู้ร่วมประชุม APEC ครั้งแรก

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจซ้อมจัดขบวนรถนำผู้ร่วมประชุม APEC ครั้งที่ 29 จาก 23 ประเทศ ไปยังสถานที่ร่วมประชุมและที่พำนักเป็นครั้งแรก พบปัญหาแล็กน้อยเร่งปรับปรุงให้ทันวันงาน เชื่อวันจริงจะสมบูรณ์แบบ

พลตำรวจโท ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปปล่อยแถวการซักซ้อมขบวนรถผู้นำการประชุมเอเปก ครั้งที่ 29 ซึ่งในวันนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมการฝึกซ้อมมากกว่า 540 นาย พร้อมรถยนต์และรถจักรยานยนต์นำขบวน โดยเริ่มซักซ้อมรูปขบวนกันตั้งแต่ 21.00 น. ต่อเนื่องไปจนถึงเวลาประมาณ 02.00 น. โดยจะใช้เส้นทางบริเวณพื้นที่โดยรอบศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, ทางด่วนศรีรัช, ทางด่วนเฉลิมมหานคร, ถนนเพลินจิต, สุขุมวิท, วิทยุ, รัชดาภิเษก, พระราม 4, สาทร รวมถึงเส้นทางที่เกี่ยวข้องกับที่พำนักของผู้นำทั้ง 23 ประเทศ 8 องค์กร ซึ่งวันนี้สามารถซักซ้อมได้เพียงการประกอบและจัดรูปขบวน แต่ยังไม่สามารถเข้าสู่ขั้นตอนการจับเวลาในเส้นทางได้ เนื่องจากการจราจรเมื่อคืนนี้รถยังค่อนข้างเยอะ เพราะยังมีคนเดินทางไปและกลับจากงานฮาโลวีนตามที่ต่าง ๆ จึงเตรียมซ้อมแบบเสมือนจริงจับเวลาในครั้งต่อไปแทน

ด้าน พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การซักซ้อมในวันนี้ จะเป็นการประกอบรูปขบวน หลังจากที่แยกซ้อมกันไปแต่ละหน่วย ทั้งนี้ พบว่ายังมีอุปสรรคปัญหาอยู่เล็กน้อย แต่ยังปรับปรุงแก้ไขให้เกิดความสมบูรณ์ได้ทันก่อนวันจริงได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ การซักซ้อมที่ผ่านมา เน้นเรื่องขั้นตอนการดูแลรักษาความปลอดภัย รูปขบวน และมารยาทต่าง ๆ

สำหรับการจัดการจราจร ทั้งในคืนซ้อมและในวันจริง เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการจราจรในช่วงดังกล่าว ทั้งนี้ จุดที่ปิดการจราจร หรือการซักซ้อมรูปขบวนในเส้นทางไหน หากผู้ขับขี่ไปพบขอให้ช่วยอำนวยความสะดวกปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การซักซ้อมและการนำขบวนเป็นไปโดยเรียบร้อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark