ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายชาวนอร์เวย์คลั่ง ชิงรถแท็กซี่จากสนามบิน ขับหนีข้ามจังหวัด

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดตรัง มีชายชาวต่างชาติคลุ้มคลั่ง ชิงรถแท็กซี่จากสนามบินกระบี่ ก่อนโดนตำรวจรวบตัวที่ร้านชำแห่งหนึ่ง เจ้าตัวบอกอยากจะขับกลับกรุงเทพฯ

ช่วงบ่ายวานนี้ (31 ต.ค.) ตำรวจ สภ.ห้วยยอด ได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.เหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ให้ช่วยสกัดและควบคุมรถแท็กซี่สีเหลือง-น้ำเงิน คันหนึ่ง โดยรถแท็กซี่คันดังกล่าวถูกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชิงมาจากสนามบินกระบี่ ขับมาบนถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าเข้าเขตจังหวัดตรัง

ขณะนั้นรถแท็กซี่คันดังกล่าวได้ขับมาถึงร้านขายของชำริมแห่งหนึ่ง บริเวณถนนเพชรเกษม ตำบลเขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ชายชาวต่างชาติคนนั้นได้ลงจากรถเพื่อมาซื้อน้ำอัดลม จังหวะที่กำลังจะซื้ออยู่นั้น ตำรวจ สภ.เหนือคลอง ที่ได้รับรายงาน เห็นพอดีจึงรีบเข้าตรวจสอบในทันที ทำให้ชายชาวต่างชาติวิ่งหนีเข้าไปหลบในห้องน้ำหลังร้านชำ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถหนีรอดการควบคุมตัวของตำรวจได้

หลังจากนั้นตำรวจได้นำตัวชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวมายัง สภ.ห้วยยอด เพื่อให้สงบสติอารมณ์ ในระหว่างนั้น ตำรวจท่องเที่ยวตรังได้เข้ามาพูดคุย จนทราบว่าเป็นชาวนอร์เวย์ ตำรวจท่องเที่ยวตรังพยายามจะเค้นสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุของเรื่องที่ทำ แต่ชายชาวต่างชาติยังให้การวกไปวนมา บอกเพียงว่ามาจากกรุงเทพฯ มากระบี่โดยรถบัสโดยสาร ส่วนที่มาสนามบินกระบี่ ต้องการที่จะนั่งรถบัสไปยังกรุงเทพ

ด้านเจ้าของรถแท็กซี่ที่ถูกชิงไป ได้เดินทางมายัง สภ.ห้วยยอด เพื่อมารับรถ และได้เล่าให้ทีมข่าวเราฟังว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุตนกำลังจะไปรับลูกค้าที่อาคารต่างประเทศ จู่ ๆ ชายชาวต่างชาติคนนี้ ได้วิ่งขึ้นรถของตนทางประตูหลัง และบอกว่าจะไปลงสถานีรถขนส่งโดยสารตลาดเก่ากระบี่ เพื่อไปขึ้นรถบัสกลับกรุงเทพ แต่ตนก็ปฏิเสธ เพราะจะต้องไปรับลูกค้า แต่เขาก็ไม่ยอมจะขอติดรถไปด้วย พอตนมาถึงจุดนัดรับลูกค้าก็ลงจากรถไปเปิดกระโปรงหลังเพื่อยกกระเป๋าให้ลูกค้า แต่ชายชาวต่างชาติก็ได้ขยับไปนั่งตรงที่นั่งคนขับ และได้ขับหนีไปทันที ตนพยายามที่จะเอาตัวขัดขวาง เคราะห์ดีที่ไม่ถูกชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark